posttoday

ตร.เมืองปากน้ำจับหนุ่มวิ่งราวทรัพย์ก่อคดีอื้อ

12 สิงหาคม 2556

ตำรวจสมุทรปราการแถลงจับกุมหนุ่มวิ่งราวทรัพย์ย่านถนนพุทธรักษา พบเคยต้องโทษคดีเดียวกันมาแล้ว

ตำรวจสมุทรปราการแถลงจับกุมหนุ่มวิ่งราวทรัพย์ย่านถนนพุทธรักษา พบเคยต้องโทษคดีเดียวกันมาแล้ว

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. พล.ต.ต.ธัชชัย หงษ์ทอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้แถลงจับกุม นายมณเฑียร หรือแอ๊ด หอมนิยม คนร้ายคดีวิ่งราวทรัพย์ โดยมีผู้เสียหายมายืนชี้ตัวจำนวนหลายคน ณ สภ.เมืองสมุทรปราการ

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 5 ส.ค. เวลาประมาณ 16.50น.ได้มีคนร้าย 1 คนใช้รถจักรยานยนต์ แบบออโตเมติก สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เป็นยานพาหนะ ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ น.ส.ณัฐมนต์ ทัศนวิฬุรห์  เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงงานแฟร์ ถ.พุทธรักษา ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้ทรัพย์สินเป็นกระเป๋าถือแบบสตรี ภายในบรรจุโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ คือนายมณเฑียร

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 09.30น.วันที่ 11 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวนายมณเฑียร ได้บริเวณศาลาริมทางสาธารณะ ถ.ปานวิถี ม.3 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พร้อมติดตามยึดของกลาง รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง หมวกนิรภัย จำนวน 2 ใบ กระเป๋าสะพายแบบผู้หญิง กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าเครื่องสำอาง บัตรประชาชนและบัตรเอทีเอ็มของผู้เสียหาย จำนวนหลายราย  ด้านนายมณเฑียร ให้การรับสารภาพว่า ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ในเขตพื้นที่สภ.เมือง และพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนหลายครั้ง

จากการตรวจสอบประวัติทราบว่า ผู้ต้องหามีประวัติถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อปี 2551 ศาลพิพากษาจำคุก 4 ปี 6 เดือนและพ้นโทษเมื่อประมาณ เดือนก.ค.2554 ที่ผ่านมา

ด้านพ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่าพฤติการณ์ ผู้ต้องหาจะขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตระเวนไปตามถนนสายหลัก เมื่อพบผู้เสียหาย ซึ่งเป็นสุภาพสตรีเดินอยู่ตามริมถนน หรือขับขี่รถจักรยานยนต์ มาเพียงลำพังและสะพายกระเป๋าก็จะลงมือก่อเหตุและวิ่งราวทรัพย์

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร ในชั้นการจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพข้อหาวิ่งราวทรัพย์ แต่ปฏิเสธข้อหารับของโจร นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป