posttoday

นายกฯเปิดงานกองทุนพัฒนาสตรีปี3

10 สิงหาคม 2556

นายกรัฐมนตรีเปิดงาน"สร้างสรรค์พลัง พัฒนาสตรีสู่ปีที่ 3 กับกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี"

นายกรัฐมนตรีเปิดงาน"สร้างสรรค์พลัง พัฒนาสตรีสู่ปีที่ 3 กับกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี"

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน"สร้างสรรค์พลัง พัฒนาสตรี สู่ปีที่ 3 กับกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี" เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์นโยบายและทิศทางการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ในปี 2557 ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม เมืองทองธานี

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอบคุณคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีที่ร่วมใจกับขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีมากว่า 1 ปี ซึ่งขณะนี้กองทุนฯได้เข้าไปพัฒนาบทบาทสตรีแล้วในทุกๆจังหวัด และมีการบูรณการกับหน่วยงานทุกภาคส่วนอย่างบูรณาการ โดยกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีได้มีการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นทั้ง 4 ภาคของประเทศไทยในการพัฒนาบาทบาทสตรี และการเข้าไปพัฒนาอาชีพและสร้างเสริมรายได้ให้แก่สตรีแล้วกว่า 5 แสนคน ในกว่า 4 หมื่นโครงการ รวมถึงเข้าพัฒนากลุ่มสตรีที่ด้อยโอกาสให้เข้าถึงสิทธิของสตรีตามหลักสากลอีกด้วย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีระบุว่า กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีพร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็นทุกฝ่ายเพื่อนำมาพัฒนากองทุนฯให้มีทำงานอย่างมีประสิธิภาพ

ทั้งนี้ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีได้น้อมนำพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ว่า ให้โดยไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ในการสร้างสรรค์พลังสตรีให้เกิดขึ้นในผืนแผ่นดินไทยอันจะเป็น พลังสำคัญในการขับเคลื่อนกองทุนฯให้ก้าวย่างสู่ปีที่ 3 อย่างมีประสิทธิภาพ