posttoday

พระราชทานความช่วยเหลือราษฎรน่าน

09 สิงหาคม 2556

ในหลวง-ราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานความช่วยเหลือแก่ราษฎรในพื้นที่จังหวัดน่าน

ในหลวง-ราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานความช่วยเหลือแก่ราษฎรในพื้นที่จังหวัดน่าน

พล.อ.สุรยุทธ์  จุลานนท์ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบความช่วยเหลือพระราชทานแก่ราษฎรจังหวัดน่าน ที่โรงเรียนสา อ.เวียงสา  จ.น่าน  ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานความช่วยเหลือแก่ครอบครัวนางจันแรม  กาน้อย  ราษฎรต.ชุม  อ.เวียงสา  ซึ่งได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฎีกาขอพระราชทานความช่วยเหลือ และได้รับพระราชทานความช่วยเหลือเงินทุนสนับสนุนการดำรงชีพ  ทุนการศึกษาต่อเนื่อง และสิ่งของพระราชทาน

จากนั้นองคมนตรี ผู้แทนสำนักราชเลขาธิการ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ผู้ตรวจเงินแผ่นดิน ผู้แทนสำนักงานอัยการสูงสุด และผู้แทนหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมกันมอบสิ่งของพระราชทาน แก่ราษฎรในพื้นที่จำนวน 700 ราย  มอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระฉายาลักษณ์และอุปกรณ์กีฬาแก่ผู้อำนวยการโรงเรียน 5 แห่ง  และมอบพระบรมฉายาลักษณ์  พระฉายาลักษณ์ และหนังสือที่ระลึกให้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  นายอำเภอเวียงสา  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน  และผู้แทนหน่วยงานราชการ   เอกชนและหน่วยงานส่วนท้องถิ่น  ที่ให้การสนับสนุนความช่วยเหลือ 

จากนั้นพล.อ.สุรยุทธ์ ได้เดินทางเยี่ยมราษฎรในพื้นที่ และชมการจัดกิจกรรมการให้บริการราษฎรของหน่วยงานต่างๆ อาทิ  สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน สำนักงานอัยการสูงสุด ได้ร่วมกันให้บริการด้านกฎหมาย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทั้งสองพระองค์พระราชทานความช่วยเหลือแก่ราษฎรจังหวัดน่าน ดังโครงการพระราชดำริต่างๆ เพื่ออำนวยประโยชน์สุขแก่ราษฎร บรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของราษฎรในท้องถิ่นให้ได้รับการดูและแก้ไข ทั้งนี้เพื่อพัฒนานำไปสู่ความเจริญอย่างยั่งยืนสืบไป 

โอกาสนี้พล.อ.สุรยุทธ์  ยังได้มอบอุปกรณ์รับสัญญาณดาวเทียมพร้อมโทรทัศน์  ให้แก่โรงเรียน 5 แห่งในพื้นที่จังหวัดน่าน โดยการสนับสนุนของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  จากนั้นได้เดินทางเยี่ยมหน่วยแพทย์จากโรงพยาบาลรามาธิบดี ที่ได้ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มาให้บริการด้านทันตกรรม  และตรวจรักษาโรคต่างๆให้แก่แก่ราษฎรในพื้นที่ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน  โรงพยาบาลน่านและโรงพยาบาลเวียงสา