posttoday

สงกรานต์มอบเส้นผมเณรคำตรวจดีเอ็นอ

07 สิงหาคม 2556

พศ.เผยเณรคำครบกำหนดยื่นอุทธรณ์คำสั่งเจ้าคณะปกครอง13ส.ค. สงกรานต์มอบเส้นผมตรวจหาดีเอ็เอ

พศ.เผยเณรคำครบกำหนดยื่นอุทธรณ์คำสั่งเจ้าคณะปกครอง13ส.ค. สงกรานต์มอบเส้นผมอดีตพระดังตรวจดีเอ็นเอ
        
นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่าภายในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะครบกำหนด 30 วัน หากอดีตพระวิรพลยังไม่มอบตัวหรือว่าไม่ยอมมายื่นอุทธรณ์คำสั่งของเจ้าคณะปกครองที่มีสั่งให้สึกและการขับออกจากสังกัด หากพ้นกำหนดดังกล่าวก็ถือว่าไม่สามารถยื่นอุทธรณ์ได้อีก
         
นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์มอบหลักฐานเพิ่มเติมในคดีอดีตเณรคำ ให้กับพ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ รองอธิบดีดีเอสไอ เป็นเศษผ้าจีวร ที่นายสงกรานต์ระบุหลวงปู่เณรคำว่าเป็นของเณรคำและได้รับมาจากคนใกล้ชิดเณรคำ และพระเครื่องรุ่นดอกบัวคู่เนื้อชานหมาก ที่มีเส้นผมเป็นร้อยเส้น ระบุว่าเป็นของอดีตเณรคำ ซึ่งเป็นวัตถุมงคลที่เปิดให้ประชาชนเชาบูชาในราคา 10,000 บาท เพื่อให้ดีเอสไอ นำเข้าสู่การตรวจพิสูจน์หาดีเอ็นเอของเณรคำ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของเด็ก 11 ปี ที่แม่เด็กระบุเป็นลูกของเณรคำ

นายอังสุเกติ์ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ หัวหน้าศูนย์ข้อมูลและวิเคราะห์คดีความมั่นคง กล่าวว่า จากพยานหลักฐานที่สอบสวนได้ทั้งหมดมั่นใจว่าเพียงพอที่จะสรุปสำนวนเพื่อส่งฟ้องนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระวิรพล ฉัตติโก (หลวงปู่เณรคำ) ทั้งคดีความผิด ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เกี่ยวกับการเปิดเว็บไซต์เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และพรากผู้เยาว์ จะเร่งการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องทุกปาก เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงให้รัดกุมและชัดเจนทุกประเด็นตามที่ขอศาลอนุมัติหมายจับไว้ โดยจะลงพื้นที่สอบปากคำพระอีก 5 รูปที่เดินทางร่วมคณะกับอดีตเณรคำไปรับกิจนิมนต์ที่ประเทศฝรั่งเศสและเดินทางกลับมาก่อน ซึ่งขณะนี้จำพรรษาอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ