posttoday

รถไฟไร้แผงกั้นม้าเหล็กขยี้เด็ก3ขวบดับ

04 สิงหาคม 2556

รถไฟชนกระบะที่วารินชำราบเด็ก3ขวบดับแม่กับยายเจ็บอาการเหตุไร้แผงกั้นทาง

รถไฟชนกระบะที่วารินชำราบเด็ก3ขวบดับแม่กับยายเจ็บอาการเหตุไร้แผงกั้นทาง

พ.ต.ท.ธานนท์ เทพคำราม พนักงานสอบสวนเวร สภ.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี รับแจ้งมีรถไฟชนรถกระบะ บริเวณทางข้ามทางรถไฟบ้านท่อน ต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมหน่วยกู้ชีพ
         
พบรถกระบะโตโยต้าไมตี้เอ็กซ์ สีบอรนซ์เงิน ทะเบียน บร 9453 อุบลราชธานี ถูกชนที่ประตูด้านข้างคนขับ กระเด็นตกลงไปข้างทางห่างจากรางรถไฟประมาณ 30 เมตร ภายในรถมีคนเจ็บเป็นหญิง 2 คน และเด็กชาย 1 คน ทราบชื่อว่า นางหนูเย็น วงศ์คำเหลา อายุ 40 ปี คนขับ นางบุญเสริม วงศ์คำเหลา อายุ 63 ปี แม่นางหนูเย็น และ ด.ช.ทนงศักดิ์ วงศ์คำเหลา อายุ 3 ปี หลานชาย ทั้งหมดเป็นราษฎรบ้านลาดเจริญ ต.ท่าลาด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
         
โดย ด.ช.ทนงศักดิ์ มีอาการบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากนั่งอยู่ใกล้ประตูรถที่ถูกชนอย่างแรง หน่วยกู้ชีพต้องช่วยกันนำร่างออกมาปั๊มหัวใจ และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลวารินชำราบในเวลาต่อมา ส่วนนางบุญเสริมและนางหนูเย็นได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ อ.เมืองอุบลราชธานี
         
สำหรับรถไฟคู่กรณีเป็นขบวนรถไฟฟรี ขบวนที่ 146 แล่นออกจากสถานีจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อเวลาประมาณ 08.45 น. มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เมื่อรถไฟแล่นมาถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นทางข้ามรถไฟจากบ้านราษฎร์สำราญข้ามไปบ้านท่อน และไม่มีแผงกั้น ทำให้รถกระบะดังกล่าวขับขึ้นมาคร่อมทางในระยะกระชั้นชิด พนักงานขับรถไฟหยุดรถไม่ทัน จึงได้พุ่งชนจนรถกระเด็นตกลงไปอยู่ไหล่ทาง กระทั่งมีคนเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนรถไฟหลังเจ้าหน้าที่การรถไฟมาดูที่เกิดเหตุ พนักงานขับรถก็ได้ขับรถมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อนำผู้โดยสารไปส่งให้ถึงปลายทาง และจะได้กลับมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในภายหลังต่อไป.