posttoday

บุกจับพระครอบครองปืนกลเบา

31 กรกฎาคม 2556

ตำรวจปราจีนบุรีบุกจับพระบวช 5 พรรษาสึกครอบครองปืนกลเบา 1 กระบอกอ้างเพื่อนนำมาฝากไว้

ตำรวจปราจีนบุรีบุกจับพระบวช 5 พรรษาสึกครอบครองปืนกลเบา 1 กระบอกอ้างเพื่อนนำมาฝากไว้

ร.ต.อ.โสพิส  องอาจ สว.สส.สภ.เมืองปราจีนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ได้ นำหมายค้นศาลจังหวัดปราจีนบุรีที่ ค.174 /2556 ลง 30 ก.ค.56 ทำการเข้าตรวจกุฏิห้องที่ 1 ชั้น 2 วัดหนองทะเล หมู่ 5 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ห้องของพระนิกร  ศรศรี  พระลูกวัดวัดหนองทะเล   พบอาวุธปืนกลมือ PPS -43 หมายเลขประจำปืน DR-06703  จำนวน 1กระบอก และพร้อมกับซองบรรจุกระสุนปืน จำนวน 1 ซอง  โดยพบซุกซ่อนอยู่ในถุงปุ๋ยวางไว้หลังโทรทํศน์ในห้องพัก  จึงรวบรวมไว้เป็นของกลาง

ร.ต.อ.โสพิส  กล่าวว่า  จากการสอบสวนเบื้องต้นพระนิกรให้การรับสารภาพว่า อาวุธปืนกลมือของกลางดังกล่าวนายบอยไม่ทราบชื่อ นามสกุลซึ่งเป็นเพื่อนได้นำมาฝากไว้  จึงได้เก็บไว้ในห้องพักดังกล่าว   เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำไปให้เจ้าอาวาสสึกให้  พร้อมได้นำนายนิกร ของกลางรวบรวมเป็นหลักฐาน  โดยนายนิกรให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา คดีอยู่ระหว่างการสอบสวน จากนั้นได้นำตัวนายนิกรฝากขังต่อศาล จ.ปราจีนบุรี  ส่วนอาวุธปืนได้ส่งให้กับกองพิสูจน์หลักฐานภาค 2 ชลบุรีต่อไป

ด้านพล.ต.ต.อัครชัย  พงษ์ศิริ ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี กล่าวว่า  ที่ผ่านมาได้กวาดล้างจับกุมอาวุธสงคราม และปืนเถื่อนได้จำนวนมาก ตลอดทั้งอาวุธสงครามส่วนหนึ่งมีการนำไปใช้ยิงข่มขู่ลูกหนี้ยาเสพติด สำหรับรายนี้ที่บวชเป็นพระนานถึง 5 ปีจะได้ตรวจสอบขยายผลและตรวจสอบปืนด้วยว่าผ่านการยิงมาหรือใช้งานใดบ้าง