posttoday

ระทึก!ปปส.ไล่ยิงพ่อค้ายารายใหญ่ลำปาง

30 กรกฎาคม 2556

ปปส.ล่อซื้อยาบ้าแต่ไหวตัวทันซิ่งเก๋งหนี เจ้าหน้าที่ไล่ยิงยางรถแหกโค้งพุ่งชนต้นไม้เจ็บสาหัส

ปปส.ล่อซื้อยาบ้าแต่ไหวตัวทันซิ่งเก๋งหนี เจ้าหน้าที่ไล่ยิงยางรถแหกโค้งพุ่งชนต้นไม้เจ็บสาหัส

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ชุดที่ 2 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง นำโดย ร.ต.อ.อิศราวุธ เต็มสวัสดิ์ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด วางแผนล่อซื้อยาบ้า 200 เม็ด เป็นเงิน 17,000 บาท และยาบ้าอีก 200 เม็ด ซึ่งเป็นการซื้อแบบเครดิต รับยาบ้าก่อน และจ่ายเงินทีหลัง จากพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ของ อ.เมือง จ.ลำปาง ฉายา "เอก ไร่ข่วงเปา" ซึ่งเป็นชาวบ้านไร่ข่วงเปา หมู่ 11 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง โดยตำรวจนัดส่งยาบ้า ที่ถนนทางเข้าวัดม่อนพระยาแช่ ต.พระบาท อ.เมือง

ก่อนที่ เอก ไร่ข่วงเปา หลังจากที่มอบยาบ้า และรับเงินแล้ว ก็ได้ไหวตัวทัน หลบหนีการจับกุม และขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีดำ ทะเบียน กฉ 8157 ลำปาง ขับหนีการจับกุมออกจากจุดที่นัดส่งยาบ้า ก่อนที่จะวิ่งวนบนถนนในเขตตัวเมืองลำปาง ซึ่งได้ชนรถของประชาชนบริเวณถนนฉัตรไชย ถึง 2 คัน จากนั้นก็ได้ขับรถไปทาง อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ด้วยความเร็ว ตำรวจจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงไล่ติดตาม ก่อนที่ล้อหลังจะเกิดรั่ว แต่ผู้ต้องหาก็ยังขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว จนเกิดเสียหลักแหกโค้งพุ่งชนต้นไม้ใหญ่ริมถนน บริเวณบ้านจว๊าก หมู่ 5 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ ส่งผลทำให้รถพังยับเยิน

ขณะที่ผู้ต้องหาบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากกระดูกหลังหัก และมีบาดแผลตามร่างกาย จึงถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ทันที สำหรับผู้ต้องหาคนนี้ ถือว่า มีความชำนาญเส้นทางหลบหนีได้เป็นอย่างดี โดยขับรถหลบหนีวนไปมา ทั้งในเขตนอกเมือง และตัวเมืองลำปาง ระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ที่ขับรถติดตามหลายคัน แต่ยังฝ่าการสกัดจับกุมในเขตตัวเมืองลำปางไปได้ ก่อนรถแหกโค้งพุ่งชนต้นไม้จึงถูกจับกุมในที่สุด

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุขึ้น พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง และ พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผู้กำกับการ สภ.แม่ทะ ได้รุดตรวจสอบ และเข้ารับทราบเหตุในครั้งนี้แล้ว