posttoday

ประเด็นร้อน 30 ก.ค.

30 กรกฎาคม 2556

จับตาปฏิบัติการขจัดคราบน้ำมันที่รั่วกลางทะเลอ่าวไทยหลังกินพื้นที่ถึงเกาะเสม็ด -กรมศุลฯประมูลรถยนต์หรูของกลาง 289 คัน

จับตาปฏิบัติการขจัดคราบน้ำมันที่รั่วกลางทะเลอ่าวไทยหลังกินพื้นที่ถึงเกาะเสม็ด -กรมศุลฯประมูลรถยนต์หรูของกลาง  289 คัน

1.ยังต้องจับตาปฏิบัติการขจัดคราบน้ำมันที่รั่วไหลกลางทะเลอ่าวไทย และกินพื้นที่ลึกไปถึงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่างเกาะเสม็ด ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะขจัดคราบน้ำมันได้ภายใน3 วัน ตามการสั่งการของนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน หรือไม่ รวมทั้งปฏิกิริยาของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล หลังจากหลายฝ่ายเตรียมฟ้องร้องเอาผิด

2.นายยุทธนา หยิมการุณ รองอธิบดี รักษาการอธิบดีกรมศุลกากร เป็นประธานเปิดประมูลขายทอดตลาดรถยนต์ของกลาง 289 คัน มีทั้งรถเฟอร์รารี เบนซ์ จากัวร์ เบนท์เลย์ ณ บริเวณลานจอดรถยนต์หน้าส่วนของกลาง กรมศุลกากร

3.ติดตามการยื่นซองประมูลข้าวเปลือกเจ้าเพื่อแปรรูปทำข้าวนึ่งส่งออก ว่าจะมีเอกชนเข้าร่วมยื่นซองประมูลหรือไม่ หลังจากที่เอกชนกังวลเงื่อนไขการประมูลที่ไม่สามารถปฏิบัติได้จริง ที่กระทรวงพาณิชย์

4.นายกิตติรัตน์ ณ ระนองรองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ปาฐกถาพิเศษ "ก้าวเดินไปข้างหน้าเพื่อเศรษฐกิจการค้าและการลงทุน" ในงานสัมมนา Moving Forward 2 ล้านล้านบาท ขับเคลื่อนไทยทัดเทียมโลก ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ต้องติดตามว่าคนไทยจะได้ประโยชน์อย่างไรกับการกู้เงินก้อนมหึมา 2 ล้านล้านบาท

5.หอการค้าญี่ปุ่น กรุงเทพฯแถลงผลสำรวจเศรษฐกิจไทยหลังจากสอบถามนักธุรกิจญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 1-24 มิ.ย.เช่น ผลกระทบด้านเศรษฐกิจความยากลำบากทางเศรษฐกิจที่ชั้น 15 อัมรินทร์ ทาวเวอร์