posttoday

ปืนจี้นักธุรกิจอังกฤษเปิดเซฟกวาดครึ่งแสน

26 กรกฎาคม 2556

สองคนร้ายควงปืนบุกจี้นักธุรกิจชาวอังกฤษเปิดตู้เซฟกวาดเงินกว่าครึ่งแสนหนีลอยนวล

สองคนร้ายควงปืนบุกจี้นักธุรกิจชาวอังกฤษเปิดตู้เซฟกวาดเงินกว่าครึ่งแสนหนีลอยนวล

ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน ใช้อาวุธปืนบุกจี้ชิงทรัพย์นักธุรกิจชาวต่างชาติ ภายในหมู่บ้านเดอะวิลเลจ ถนนพัทยาสาย3 บ้านพักเลขที่ 404/108 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบจากน้นรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้พบเป็นบ้านพัก 2 สูงชั้น พบนายจอห์น คุก นักธุรกิจชาวอังกฤษ เจ้าของร้านอาหารสไตล์จีนแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ยืนรอให้ปากคำกับตำรวจว่า หลังจากปิดร้านอาหารเรียบร้อยแล้ว ได้ขับรถจักรยานยนต์เข้าบ้านตามปกติ แต่ประตูทางเข้าบ้านจะไม่ได้ล็อกประตูไว้ เพียงจะปิดประตูบานมุ้งลวดเอาไว้ระบายควันบุหรี่ พอเดินเข้าห้องพักกำลังเปลี่ยนกางเกง

นายคุก ให้การว่า จู่ๆมีชายฉกรรจ์คนแรกคนสวมเสื้อ ใส่หมวกกันน็อกนิรภัย ใช้อาวุธปืนสีดำ แบบออโตเมทริก เข้ามาจ่อศีรษะแล้วเอาเงินสด กว่า 7 พันบาท และเงินสดอีกประมาณ 8 พันเปโซ และโทรศัพท์มือถือซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 2 ในกระเป๋ากางเกง ก่อนขู่บังคับไปเปิดตู้เซฟ ขณะนั้นกลัวมากจึงพาคนร้ายไปเปิดตู้เซฟ จากนั้นชายฉกรรจ์ อีกคนสวมเสื้อสีดำ ไม่สวมหมวกกันน็อก ซึ่งกำลังรื้อทรัพย์สินอยู่ในตัวบ้าน เข้ามากวาดทรัพย์สินเงินสดอีกกว่า 5 หมื่นบาทในตู้เซฟ ก่อนคนร้ายจะพากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังจากเกิดเหตุตกใจมากทำไรไม่ถูก จึงไปตามเพื่อนๆที่ร้านอาหารช่วยแจ้งตำรวจดังกล่าว

นายคุก กล่าวอีกว่า ส่วนตัวเชื่อน่าจะเป็นฝีมือนางต้อย ภรรยาเก่าที่เลิกราไปเกือบ 1 ปีแล้ว เพราะเนื่องชอบเล่นการพนันจนหมดตัวเป็นประจำ และเคยขโมยเงินไปอีกกว่า 2 แสนบาท นอกจากนี้ยังไปติดชายไทยอีกด้วยในขณะคบหากัน ทนนิสัยไม่ไหวจึงเลิกคบหากัน และได้แบ่งเงินให้อีก 6 แสนบาท กระทั่งเงินเล่นการพนันเกิดหมดตัว และรู้ความเคลื่อนไหวอย่างดี จึงอาจจะจ้างวานคนร้ายมาก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อเป็นเบาะแสในการจับกุมต่อไป