posttoday

โผล่มอบตัวอีกรายฆ่าปาดคอ2แม่ลูกโคราช

24 กรกฎาคม 2556

ผู้ต้องหาร่วมฆ่าปาดคอ 2 แม่ลูกที่โคราชรุดเข้ามอบตัวอีกรายหลังเจ้าหน้าที่กดดันหนัก

ผู้ต้องหาร่วมฆ่าปาดคอ 2 แม่ลูกที่โคราชรุดเข้ามอบตัวอีกรายหลังเจ้าหน้าที่กดดันหนัก 

พ.ต.อ.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รองผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ได้ทำการสอบสวนนายอธิวัฒน์ สุดทองหลาง หรือโอม อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 10 ต.บิง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าชิงทรัพย์ น.ส.เนตรชนก มะลิป่า และบุตรชายเสียชีวิตภายในบ้านพัก ถนนมิตรภาพ ซอย 19 ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา  ได้ประสานขอเข้ามอบตัว หลังจากหนีไปกบดานที่บ้านพักคนรู้จักจนถูกกระแสสังคมกดดันและหวั่นความไม่ปลอดภัยชีวิตจึงตัดสินใจเข้ามอบตัว ภายหลัง นายปัญญา ไชยวงศ์ หรือทอม อยู่บ้านเลขที่ 202 หมู่ 1 ต.ไชยมงคล อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งมีศักดิ์เป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกับผู้ตาย ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา

จากการสอบสวน นายอธิวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่าได้อยู่ในเหตุการณ์ขณะที่นายปัญญาใช้อาวุธมีดฆ่าปาดคอสองแม่ลูก โดยได้ช่วยนายปัญญาล็อคแขนเด็กก่อนที่นายปัญญาจะใช้มีดปาดคอแล้วพากันขับรถยนต์ของผู้ตายหลบหนีออกจากบ้าน และนำรถยนต์ไปขายต่อให้กับเพื่อน ซึ่งยอมรับว่านายปัญญาฯได้ให้เขาเป็นผู้ลงมือฆ่าเด็กแต่ได้ปฏิเสธไป  หลังจากหลบหนีไปด้วยกันนายปัญญาได้ให้ค่าจ้างเป็นเงิน 3 พันบาท พร้อมทั้งได้ขู่ไว้ว่าห้ามนำเรื่องนี้ไปบอกใครมิเช่นนั้นจะให้คนไปฆ่าปิดปาก จนทนแรงกดดันไม่ไหวและกลัวความปลอดภัยจึงได้ประสานขอเข้ามอบตัวดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่น