posttoday

จับเท็จ6จุดภาพน้องเณรคำนอนคู่สาว

24 กรกฎาคม 2556

ดีเอสไอ ออกหมายเรียกพ่อแม่น้องเณรคำ ให้ปากคำ เผย ภาพนอนคู่สีกา พบ 6 จุดไม่ตรงน้องชาย ขู่ฟันหากแจ้งเท็จ ระบุ มีพยานปากสำคัญให้การเป็นประโยชน์

ดีเอสไอออกหมายเรียกพ่อแม่น้องอดีตเณรคำตรวจดีเอ็นเอ ดำเนินคดีหากให้การเท็จ จับเท็จ 6 จุดใบหน้ารูปนอนกกสาว  

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผู้บัญชาการสำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า นับตั้งแต่ที่ทีมงานนายวิรพล สุขผล หรืออดีตเณรคำ ทั้ง 10 คนเดินทางออกจากประเทศไทยวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้กลับมาแล้ว 6 คน เหลืออีก 4คนที่ยังไม่กลับมาคือ 1.นายวิรพล 2.พระภูมินทร์ 3.พระจำรัส และ พระสุดใจ  

พ.อ.ชัชนันท์ เมธีธรรมาภรณ์ รอง ผบ.สำนักคดีความมั่นคง กล่าวว่า จะมีการออกหมายเรียกพ่อ แม่ และน้องชายของอดีตเณรคำ หรือนายวิรพล สุขผล เพื่อตรวจดีเอ็นเอโดยหลังจากนี้หากพิสูจน์ได้ว่าน้องขายของนายวิรพล ให้การเท็จก็จะโดนดำเนินคดีด้วย

“จากการตรวจสอบรูปภาพโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า มี 6 จุดที่ยืนยันได้ว่ารูปนายวิรพลนอนกับหญิงสาวเป็นภาพที่ตรงกับเณรคำจริง คือ รูปคาง ใบหู จมูก และไฝ ซึ่งไม่ตรงกับน้องนายวิรพลเลย” พ.อ.ชัชนันท์ กล่าว

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี พ.อ.ชัชนันท์ กล่าวว่า พบพยานที่ใกล้ชิดนายวิรพล ยืนยันได้ว่า น้องเอซึ่งมีความสัมพันธ์ทางชู้สาวกับเณรคำจนมีลูกด้วยกัน เป็นเรื่องจริงเพราะพยานเป็นผู้ส่งเสียเลี้ยงดู ส่วนน้องบี ที่นายวิรพลสร้างบ้านให้ 2 ล้านบาท ก็เป็นเรื่องจริงเพราะพยานเคยได้เข้าไปยังบ้านดังกล่าว

“นอกจากนี้ พยานยังยืนยันว่านายวิรพล อัพยา เสพยาปาร์ตี้เป็นประจำ โดยใช้บ้านที่ ต.ดำน้ำแซด อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และ ที่อบต.โนนผึ้ง ซึ่งอยู่ห่างกันไม่กี่ร้อยเมตร ซึ่งนอกจากนี้ยังมีรถบัสซึ่งเอาเบาะออกมีฉากกั้นระหว่างคนขับดัดแปลงเป็นที่อัพยาด้วย” พ.อ.ชัชนันท์ กล่าว

ในขณะที่ นายสงกาญจน์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เข้ามอบหลักฐานการหลอกลวงของนายวิรพล กรณีแอบอ้างดอกไม้พระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังจากได้เดินทางไปแจ้งต่อสำนักพระราชวัง รวมทั้งนำหลักฐานเป็นรูปภาพคณะกรรมการ บริษัท ขันติธรรมก้าวหน้า จำกัด มามอบให้ดีเอสไอด้วย

นายสงกาญจน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกับสภาทนายความ พบว่า ทีมทนายความทั้ง 6 คนที่ ลูกศิษย์เณรคำกล่าวอ้างนั้น มีเพียง 1 คนเท่านั้นที่เป็นทนายความ นอกจากนี้กลุ่มพ่อเงินค้าทอง จากประเด็นทอง 8,000 กิโลกรัมนั้น มาจากหลอกลวงอ้างทำเครื่องทรง 3 ฤดู ฤดูละ 3,000 กิโลกรัม เกี่ยวพันกับการลักลอบนำทองคำเข้าประเทศด้วย

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า กรณีดอกไม้พระราชทานนั้นเกี่ยวกับสำนักพระราชวัง ทางดีเอสไอจะทำอย่างระมัดระวังและจะประสานกับสำนักพระราชวังอย่างใกล้ชิดเพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน