posttoday

ยิงกำนันกาตองยะลาเจ็บเชื่อเรื่องส่วนตัว

19 กรกฎาคม 2556

คนร้ายดักยิงกำนันตำบลกาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจเชื่อเรื่องส่วนตัว

คนร้ายดักยิงกำนันตำบลกาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจเชื่อเรื่องส่วนตัว

เวลา 11.50 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บหน้าหอพักไม่มีเลขที่ ซอยข้างร้าน 7-11 สาขาตือเบาะ หมู่ 10 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อม ร.ต.อ.รุสดี กะโด ร้อยเวรฯ สภ.เมืองยะลา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณที่จอดรถด้านข้างหอพักดังกล่าว ทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา แล้วทราบชื่อคือนายมะซากี กาแนะ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/1 หมู่ 2 ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งเป็นกำนันตำบลกาตอง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่เอวจำนวน 1 นัด แพทย์ต้องรีบนำตัวเข้าห้องผ่าตัด นอกจากนั้นในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรอยเลือด ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก และหัวกระสุน 2 หัว ตกอยู่ และอาวุธปืนขนาด 9 มม. ซึ่งทราบว่าเป็นของนายมะซากี ตกอยู่อีก 1 กระบอก จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าในขณะที่นายมะซากี ขับรถยนต์เข้ามาจอดตรงจุดเกิดเหตุ และได้เดินลงจากรถ เพื่อไปพบแฟนสาวที่หอพักดังกล่าว คนร้ายเป็นชายวัยรุ่น ซึ่งคาดว่าดักรออยู่ ได้เดินเข้าประกบพร้อมใช้อาวุธยิงใส่ทันที จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ก่อนคนร้ายจะวิ่งหลบหนีไป ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นสาเหตุจากเรื่องส่วนตัวมากกว่าสถานการณ์ ซึ่งจะเชิญตัวแฟนสาวของนายมะซากี มาให้ข้อมูลเพื่อดำเนินการจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป