posttoday

ม.รังสิตขอโทษรับน้องแก้ผ้ากุมเป้ากลางทะเล

17 กรกฎาคม 2556

วิทยาลัยวิศวกรรม ม.รังสิตแถลงขอโทษภาพรับน้องเปลือยกลางทะเล เร่งกวดขันไม่ให้ทำผิดซ้ำ

วิทยาลัยวิศวกรรม ม.รังสิตแถลงขอโทษภาพรับน้องเปลือยกลางทะเล เร่งกวดขันไม่ให้ทำผิดซ้ำ

วิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต แถลงการณ์ ขอโทษต่อกรณีกิจกรรมของนักศึกษาที่ไม่เหมาะสม ซึ่งมีการเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ต เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2556 ปรากฏภาพเปลือยการรับน้องนักศึกษาชายอยู่กลางทะเล
      
ในเบื้องต้นทางผู้ที่เกี่ยวข้องได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อภาพที่ปรากฏ พบว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพของนักศึกษาวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ ไปทำกิจกรรมนอกสถานที่ร่วมกันเป็นการส่วนตัว มิได้เกี่ยวข้องกับกิจกรรมของวิทยาลัยฯ แต่ประการใด
     
สำหรับการออกนอกสถานที่ของนักศึกษาที่ไม่เหมาะสม ถือเป็นการละเมิดนโยบายของมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยมีแนวทางการจัดกิจกรรมนอกสถานที่ เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นแบบอย่างที่ดีของการจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ สร้างความรัก ความสามัคคีในกลุ่มนักศึกษา เคารพต่อสิทธิมนุษยชนและศักดิ์ศรีของบุคคล อีกทั้งไม่กระทบการเรียนการสอน และได้กำหนดแนวปฏิบัติในการจัดกิจกรรมนอกสถานที่ให้เป็นไปด้วยความเหมาะสม

รวมทั้งไม่อนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เล่นการพนัน หรือกระทำการอื่นใดที่ผิดกฎหมายนักศึกษาต้องแต่งกายสุภาพ และงดการแสดงที่ส่อไปในทางลามกอนาจาร ให้ยึดรูปแบบในเชิงสร้างสรรค์เน้นกิจกรรมเสริมสร้างสังคม สร้างความรัก ความสามัคคี และผูกพันต่อสถาบัน อาจารย์ และนักศึกษา กระทำด้วยความสุภาพสมกับความเป็นปัญญาชน เคารพในสิทธิมนุษยชนและคำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยให้การดำเนินกิจกรรมอยู่ในดุลยพินิจและความรับผิดชอบของแต่ละวิทยาลัย/ คณะ/ สถาบัน

ทั้งนี้ ผู้ที่เกี่ยวข้องได้เชิญนักศึกษามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินกิจกรรม เพื่อให้ตรงกับระเบียบของมหาวิทยาลัยแล้ว อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอโทษสังคม มา ณ โอกาสนี้ และจะพยายามเข้มงวดกวดขันไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้นอีก