posttoday

อุตรดิตถ์จับพ่อค้ายาบ้ายึด2.7แสนเม็ด

13 กรกฎาคม 2556

ตำรวจอุตรดิตถ์จับพ่อค้ายาบ้ายึดของกลาง2.7 แสนเม็ด สารภาพรับจ้างขนจากเชียงรายลำเลียงขายตลาดไท

ตำรวจอุตรดิตถ์จับพ่อค้ายาบ้ายึดของกลาง2.7 แสนเม็ด สารภาพรับจ้างขนจากเชียงรายลำเลียงขายตลาดไท

พล.ต.ต.พิเชษฐ วัฒนลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) อุตรดิตถ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่า ขบวนการค้ายาบ้าล็อตใหญ่จะมีการลักลอบลำเลียงยาบ้าจาก จ.เชียงราย ไปยังตลาดไท กรุงเทพมหานคร โดยผ่านเส้นทาง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก มายัง อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ เพื่อทะลุออกทางหลวงหมายเลข 11 อุตรดิตถ์-พิษณุโลก เพื่อเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ตั้งด่านสกัดจับกุมพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 6334 เชียงราย ตรงตามที่ได้รับรายงานขับบนถนนสายน้ำอ่าง-น้ำพี้ บริเวณบ้านป่าคาย หมู่ 5 ต.ป่าคาย อ.ทองแสนขัน มีนายประเสร็จ แดนสิงห์จรัศศรี เป็นคนขับ และน.ส.ทัศณิตา ชัยวิริยานุรักษ์ นั่งมาด้วย
 
ทั้งนี้ จึงได้สกัดและขอตรวจค้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้น มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นดีโฟร์ดี สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ตย 3764 กรุงเทพมหานคร วิ่งตามด้วย เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ชาย 2 คน ที่อยู่ในรถคันดังกล่าว เปิดประตูรถและวิ่งหลบหนี หลังตรวจค้นรถยนต์กระบะยาบ้าจำนวน 135 มัดๆ 2,000 เม็ด รวม 270,000 เม็ด ซุกซ้อนบริเวณช่องลำโพงประตูหลังคนขับ
 
นายประเสร็จ ให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขบวนการค้ายาบ้าจาก จ.เชียงรายด้วยเงิน 50,000 บาท ให้นำทาง เพื่อให้ชาย 2 คนที่ขับรถยนต์กระบะลำเลียงยาบ้าไปส่งที่ตลาดไท กรุงเทพมหานคร จึงชวนแฟนสาวนั่งมาเป็นเพื่อน จนมาถูกจับได้ ส่วนชาย 2 คนที่หลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามตัวเพื่อมาดำเนินคดีต่อไป