posttoday

พุทธะอิสระฟ้องศาลเณรคำซ่องโจร-ฉ้อโกง

05 กรกฎาคม 2556

หลวงปู่พุทธะอิสระนำลูกศิษย์ฟ้องศาลอาญาเอาผิด เณรคำพร้อมพวก 20 คน ข้อหาซ่องโจร ฉ้อโกง หลอกชาวบ้านให้ทำบุญ

หลวงปู่พุทธะอิสระนำลูกศิษย์ฟ้องศาลอาญาเอาผิด เณรคำพร้อมพวก 20 คน ข้อหาซ่องโจร ฉ้อโกง หลอกชาวบ้านให้ทำบุญ

หลวงปู่พุทธะอิสระ วัดอ้อน้อย อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เข้ายื่นคำร้อง ต่ออาญารัชดาภิเษก ให้ดำเนินคดี ต่อพระวิรพล ฉัตติโก หรือ หลวงปู่เณรคำกับพวก รวม 10 คนในฐานความผิดแต่งกายหรือใช้เครื่องหมายแสดงว่า เป็นพระภิกษุสงฆ์ และข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน อีกทั้งเตรียมยื่นคำร้องให้ดำเนินคดีต่อหลวงปู่เณรคำกับพวกอีก 20 ในข้อซ่องโจร เพิ่มเติมด้วย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน
 
หลวงปู่พุทธอิสระ เปิดเผยว่า การเข้าร้องต่อศาล เพราะเณรคำนั้นมีเจตนาหลบหนีคดีและปาราชิกไปแล้ว แต่ได้อวดอุตริมนุสสธรรมที่ไม่มีในตัวตน โกหกหลอกลวง และรับหรือยินดีในเงินทอง แต่พฤติกรรมเหล่านี้คณะสงฆ์เจ้าคณะปกครอง ได้เพิกเฉยรีรอไม่ดำเนินการอย่างทันที จึงตัดสินใจเข้ามาร้องต่อศาลอาญา เพื่อใช้กฎหมายอาญาดำเนินการกับผุ้ที่ใช้ผ้าเหลืองหากินรวมถึงทำให้พุทธศาสนาเสื่อมเสีย

ทั้งนี้ได้เตรียมยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อให้เอาผิดกับเจ้าคณะปกครองทุกระดับชั้นของจังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดอุบลราชธานี ในฐานความผิดบกพร่องต่อหน้าที่อย่างร้ายแรงและละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

นอกจากนี้ได้ฝากถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบติดตามตัวตำรวจ ยศร้อยตำรวจตรี ซึ่งปรากฎตามข่าว ว่าเป็นผู้จัดหาสีกาให้กับหลวงปู่เณรคำด้วย เพราะเห็นว่ามีส่วนในการสนับสนุนให้กระทำความผิด