posttoday

จับเสื้อผ้าก็อบแบรนด์ดังมูลค่ากว่า6ล้าน

04 กรกฎาคม 2556

ดีเอสไอบุกจับร้านขายเสื้อผ้าก็อปสินค้าแบรนด์ดังย่านปทุมวันมูลค่ากว่า6ล้านบาท

ดีเอสไอบุกจับร้านขายเสื้อผ้าก็อปสินค้าแบรนด์ดังย่านปทุมวันมูลค่ากว่า6ล้านบาท

พ.ต.ท.ชินโชติ พุฒิวรรธธาดา ผู้บัญชาการสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมกันแถลงผลการบุกทลาย แหล่งจำหน่ายเสื้อผ้า แบรนด์ดังปลอมเครื่องหมายการค้า ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านปทุมวัน สามารถตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าให้ข้อมูลกับดีเอสไอ ว่ามีการลักลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ภายในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ดีเอสไอ จึงได้นำกำลังบุกเข้าตรวจค้น ร้านค้าเช่า 7 แห่ง ประกอบด้วย ร้านAlan ร้านPaul by Alan ร้านSLK Jeans ร้านGive me5 ร้านDiablo ร้านDavinci และร้านGermini  พบของกลางเป็นเสื้อผ้า กางเกงยีนส์ และรองเท้า แบรนเนม อาทิ Diesel Gucci Prada Dolce&Garbana จำนวนกว่า 4,000 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท จึงทำการตรวจยึดไว้ พร้อมจับกุมเจ้าของร้าน 5 ราย คือ นางสาวกชพร ลิ้มฮะสูน ,นายชัยวัฒน์ สลักคำ , นางสาวละมัย ภาณะรมย์ ,นางสาวสุนิษา ฉัตรสุวรรณ และนางสาวมัลลิกา เสรีรัฐ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเสนอจำหน่ายและมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน4ปี ปรับไม่เกิน4แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้พ.ต.ท.ชินโชติ ยังกล่าวด้วยว่า นอกจากการเดินหน้าปราบปรามสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ อย่างจริงจังแล้ว ดีเอสไอจะตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้กระทำผิดด้วย ซึ่งหากพบว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิด เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการยึดอายัดต่อไป