posttoday

ศิษย์เณรคำร้องตำรวจสืบภาพตัดต่อกับสาว

03 กรกฎาคม 2556

กลุ่มลูกศิษย์หลวงปู่เณรคำแจ้งจำรวจกองปราบสืบภาพตัดต่อคู่สาว แฉอดีตลูกศิษย์แบล็คเมล์ขอ 3 ล้าน ลั่นหากผิดจริงขอให้สึก

กลุ่มลูกศิษย์หลวงปู่เณรคำแจ้งจำรวจกองปราบสืบภาพตัดต่อคู่สาว แฉอดีตลูกศิษย์แบล็คเมล์ขอ 3 ล้าน ลั่นหากผิดจริงขอให้สึก

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายสุขุม วงษ์ประสิทธิ์ ประธานเครือข่ายบ้านวิมุติธรรม ร้องตำรวจกองปราบดำเนินคดีผู้ปล่อยภาพฉาวคล้ายหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก นอนข้างหญิงสาว ตั้งข้อสังเกตว่าตัดต่อหรือไม่

นายสุขุม กล่าวว่า ต้องการเข้ามากล่าวโทษให้กองปราบสืบสวน สอบสวน กรณีที่มีการปล่อยคลิปรูปพระที่คล้ายกับหลวงปู่เณรคำ นอนเคียงหมอนอยู่กับสีกา เพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดปล่อยภาพนี้ลงอินเตอร์เนต จนทำให้วงการสงฆ์กระทบกระเทือน

"ผมต้องการให้ตำรวจกองปราบดำเนินคดีสืบหาต้นตอให้เสร็จภายใน 7 วัน โดยผู้ที่ปล่อยคลิปออกมาตั้งแต่เมื่อ 5 ปีก่อน ซึ่งมักจะหลุดออกมาทุกครั้งที่หลวงปู่เณรคำเดินทางไปต่างประเทศ มีหลักฐานว่ารูปนี้คนที่ทำขึ้นมาเป็นคนแรกคือนักเรียนชั้นมัธยมปลายของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ โดยมีครูคนหนึ่งที่เคยเป็นลูกศิษย์หลวงปู่เณรคำ ถูกหลวงปูไม่ให้เข้าเป็นกรรมการวัด แล้วเอากรรมการชุดใหม่เข้ามาดำเนินการแทน ลูกศิษย์คนนี้ยังเคยเป็นสื่อโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ไม่พอใจที่ถูกกันออกจากผลประโยชน์ในวัด จึงคิดวิชามารมาเล่นงานหลวงปู่ โดยให้นักเรียนทำภาพตัดต่อ" นายสุขุม กล่าว

นายสุขุม กล่าวอีกว่า ครั้งแรกที่นักเรียนเอาภาพไปปล่อยในเฟซบุ๊กด่านตำรวจที่นี่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นเว็บที่วัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์ชอบมาก จึงมีคนนำเอาไปโพสต์ในพันธุ์ทิพย์ โดยวิศวกรศิษย์วัดป่าสามแยก จ.เพชรบูรณ์ ใช้ชื่อย่อว่า เซ็น ก่อนจะแพร่กระจายไปทั่ว

"ลูกศิษย์คนนี้ใช้วิชามารเพื่อมาขอเงินหลวงปู่ บอกว่าจะนำไปปิดข่าว ครั้งสุดท้ายมาขอเงิน 3 ล้านบาท เพื่อลบภาพให้หายไปจากเว็บไซต์ แต่หลวงปู่ไม่ให้ จึงโกรธ เอาภาพไปเสนอสื่อ ทั้งๆที่หลวงปู่ไม่ได้มีพฤติกรรมที่ทำให้เสื่อมเสียขัดต่อพระธรรมวินัย"นายสุขุม กล่าว

นอกจากนี้ นายสุขุม ยังกล่าวอีกว่า หากหลวงปู่เณรคำผิดพระธรรมวินัยจริงก็ขอให้ท่านสึกมาใช้ชีวิตในโลกของฆราวาส แต่ถ้าไม่ผิดขอให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง

"กรณีที่ ปปง.ตรวจสอบบัญชีเงินฝากของท่านในข้อหาฟอกเงิน เงินที่ท่านได้มาเป็นเงินบริสุทธิ์ที่ได้จากญาติโยมในการทำบุญตักบาตร และติดกัณฑ์เทศน์ ถามว่ามันผิดตรงไหน เงิน 200 ล้านบาท เป็นเงินของท่านที่ญาติโยมถวายให้ นำไปก่อสร้างวัดที่ยังไม่แล้วเสร็จ การก่อสร้างวัด 200 ล้านบาทนี้ยังไม่พอกับค่าก่อสร้าง ปปง.ต้องหยุดอายัด ต้องพิจารณาเพราะทำลายจิตศรัทธาของพุทธศาสนิกชน หากหลวงปู่เณรคำไม่ผิด ปปง.ต้องรับผิดชอบ"นายสุขุม กล่าว

ทั้งนี้ นายสุขุม ยอมรับว่า หลวงปู่เณรคำ ยังอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส และสวิตเซอร์แลนด์ บ้าง มีการติดต่อกันอย่างลับๆ บ้าง

"หลวงปู่เณรคำจะเดินทางกลับมาแน่นอน เพราะท่านไม่ได้หนี แต่ท่านไปตั้งหลัก เพราะต่อสู้กับข้อมูลข่าวสารไม่ได้ ถ้าไม่มีใครออกมาปกป้องผู้ที่ยังเป็นเหมือนคนบริสุทธิ์อยู่ โดยขณะนี้เครือข่ายบ้านวิมุติธรรมกำลังจะหาทนายความจากต่างประเทศมาช่วย เพราะเป็นเรื่องที่กระทบความรู้สึกคนที่ต่างประเทศ ที่ศรัทธาหลวงปู่เป็นอย่างมากทั้งในฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ และยุโรป หากมีรูปนี้โผล่ไปที่ไหนอีกทางเครือข่ายวิมุติธรรมจะเดินสายไปแจ้งความกระทำความผิดที่ทำให้ท่านเสียหายทั่วประเทศ"นายสุขุม กล่าว