posttoday

ค้นบ้านย่านปทุมพบเจ้าของเฟอร์รารี่ไหม้

03 กรกฎาคม 2556

ดีเอสไอได้ตัวเจ้าของเฟอร์รารี่ไฟไหม้ที่ปากช่องแล้ว ขอหมายศาลค้นบ้านพักย่านปทุมธานี พบทำธุรกิจรับจำนำรถจริง

ดีเอสไอได้ตัวเจ้าของเฟอร์รารี่ไฟไหม้ที่ปากช่องแล้ว ขอหมายศาลค้นบ้านพักย่านปทุมธานี พบทำธุรกิจรับจำนำรถจริง

พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วิเศษเขตการณ์ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ชำนาญการพิเศษ นำหมายศาลจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจค้นบ้านพักย่าน จ.ปทุมธานี ของ นายเอกวรวุฒิ อ่อนโชติ เพื่อหาหาหลักฐานเพิ่มเติม

พนักงานสอบสวนดีเอสไอ สืบทราบว่า นายเอกวรวุฒิ มีส่วนเกี่ยวข้องกับรถเฟอร์รารี่ สีแดง ที่ถูกไฟไหม้พร้อมรถหรูรวม 6 คัน ในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขณะขนส่งไปจดทะเบียนที่ จ.ศรีสะเกษ

เบื้องต้น นางกรวรรณ ใจวันดี น้าสาวของ นายเอกวรวุฒิ ชี้แจงว่า ยอมรับครอบครัวทำกิจการเกี่ยวกับการรัปล่อยเงินกู้ และรับจำนำรถยนต์ ซึ่งปัจจุบันมีรถยนต์อยู่ครอบครองจำนวน 28 คัน ส่วนกรณีที่ นายเอกวรวุฒิ มีชื่อครอบครองรถหรูมากถึง 8 คัน นั้น เนื่องจากเป็นลูกชายคนโต มีการศึกษาสูง และมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะดูแลธุรกิจครอบครัวในอนาคต

สำหรับเฟอร์รารี่ สีแดง ที่ถูกไฟไหม้ นางกรวรรณ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ นายนฤนาท ควรสวัสดิ์ ผู้ต้องหาที่ถูกพนักงานสอบสวนดีเอสไอ แจ้งข้อหาตามความผิด พ.ร.บ.ศุลกากร ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งรู้จักกับ นายเอกวรวุฒิ ในงานบวชเมื่อ 2 ปีก่อน และต่อมาได้สนิทสนมกัน นำมาเป็นหลักค้ำประกันเงินกู้ 8 ล้านบาท โดยใช้ชื่อบริษัท ไบโอ เพาเวอร์ ซิสเต็ม (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้ครอบครองรถ เพราะเป็นข้อตกลง เพื่อยืนยันว่ารถที่มาค้ำประกัน เป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย สามารถโอนถ่ายกรรมสิทธิ์

ต่อมา ภายหลัง นายนฤนาท นำเงินจำนวน 8 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยมาคืน ทาง นายเอกวรวุฒิ ก็นำรถยนต์ พร้อมเอกสารต่างๆ คืนไป โดยหลังจากนั้นก็ไม่ทราบว่ารถเฟอร์รารี่ ที่นำมาจำนำ เป็นคันเดียวกับที่ถูกไฟไหม้ จนมาทราบข่าวจากสื่อมวลชนในภายหลัง