posttoday

สมจิตรหวิดสิ้นชื่อเจอบรรทุกกระแทกรถ

01 กรกฎาคม 2556

'สมจิตร'วีรบุรุษเหรียญทองโอลิมปิกหวิดสิ้นชื่อหวิดสิ้นชื่อขับฟอร์จูนเนอร์เจอรถบรรทุกพลิกคว่ำกระแทก

'สมจิตร'วีรบุรุษเหรียญทองโอลิมปิกหวิดสิ้นชื่อหวิดสิ้นชื่อขับฟอร์จูนเนอร์เจอรถบรรทุกพลิกคว่ำกระแทก
 
เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง จุดอ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุก 4 ล้อเล็ก เสียหลักชนเสาไฟฟ้าหน้าร้านแมคโดนัล พลิกคว่ำทับรถ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ และมีคนเจ็บติดอยู่ภายในซากรถ ร้องขอความช่วยเหลือ จึงรับนำกำลังเข้าทำการช่วยเหลือ เหตุเกิดหน้าร้านแมคโดนัล ริมถนนพหลโยธิน ขาออกสระบุรี กม.ที่ 56 ช่องทางคู่ขนาน ต.ลำไทร อ.วังน้อย  จ.พระนครศรีอยุธยา
 
ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 4 ล้อเล็ก ยี่ห้ออีซุซุ  ทะเบียน 82-2264 ราชบุรี  บรรทุกมะพร้าวอ่อนเต็มคัน พรุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้าส่องแสงสว่างหน้าร้านแมคโดนัลหัก เสียหลักพลิกคว่ำ หลังคาฉีกขาด  กระแทกรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน 998 กทม.  เข้าที่บริเวณบังโคลนหลังซ้าย จนเป็นรอยถลอกเป็นทางยาว ในที่เกิดเหตุยังพบว่ามีมะพร้าวอ่อนปลอกบรรจุถุงแตกกระจายเกลื่อนในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพบว่ารถฟอร์จูนเนอร์เคราะห์ร้ายเป็นของ สมจิตร  จงจอหอ  นักชกวีรบุรุษเหรียญทองโอลิมปิก ปี 2008 ซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นเต้นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและรอดตายหวุดหวิด
 
นายสมจิตร กล่าวว่า ได้เดินทางออกจาก กทม.มากับคนขับรถ เพื่อกลับบ้านที่ จ.นครราชสีมา  ระหว่างขับเข้ามาถึงพื้นที่อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดหิวข้าว จึงจอดรถแวะหาซื้ออาหารรับประทานที่ร้านแมคโดนัล  หลังจอดรถสนิทลงจากรถได้เพียง 5 นาที ได้ยินเสียงรถเบรกเสียหลัก เสียงดังโครมสนั่น หันมองอีกทีเห็นรถ บรรทุก 4 ล้อเล็ก ชนเสาไฟฟ้าพลิกคว่ำมะพร้าวอ่อนกระจายเกลื่อนที่เกิดเหตุ หลังคารถบรรทุกได้ไหลมามาทับ เข้าที่บังโคลนล้อหลังซ้าย  ขูดตัวถังรถได้รับความเสียหายแต่ไม่มากนัก
 
ที่ด้านหน้ารถบรรทุก 4 ล้อเล็กพบร่าง  นายสำราญ เหี่ยงมณี ที่ได้รับบาดเจ็บนิ้วมือขวาถูกรถทับติดกับซากรถ นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด  อาสามูลนิธิปอเต็กตึ้ง ได้การช่วยเหลือ นำนายสำราญ  เหี่ยงมณี นำส่ง รพ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จนปลอดภัย
 
จากการสอบถามคุณลุงสำราญ  ให้การว่า ได้ขับรถบรรทุกมะพร้าวอ่อนมาเต็มคันจาก จ.ราชบุรี  และทราบดีว่ารถอยู่ในสภาพเบรกไม่ดี  แต่ก็ขับมาด้วยความระมัดระวังตลอดทาง เพื่อที่จะนำมะพร้าวอ่อนไปส่งที่คลังสินค้าโลตัสวังน้อย  เมื่อขับมาถึงจุดที่เกิดเหตุ  มีรถบรรทุกเกิดเบรกกะทันหันเห็นท่าไม่ดีเหยียบเบรคอย่างแรง  แต่ด้วยเบรกไม่ค่อยดี รถเกิดเสียหลักไม่สามารถบังคับได้  พุ่งเข้าไปชนเสาไฟฟ้าหน้าร้านแมคโดนัล และพลิกคว้ำไปกระแทกรถฟอร์จูนเนอร์ ของสมจิตร ได้รับความเสียหาย ถึงแม้ว่าจะได้รับบาดเจ็บ รถได้รับความเสียหาย บอกว่ายังประทับใจ สมจิตร ที่พยายามเข้าช่วยเหลือให้รอดตายครั้งนี้ด้วย  และฝากขอบคุณ  ส่วนสมจิตร   ที่ช่วยเหลือและไม่ได้ต่อว่าอะไร โดยหลังเกิดเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.วังน้อย เพื่อเป็นหลักฐานเท่านั้น