posttoday

ครอบครัวฌาปนกิจศพเอกยุทธวันนี้

29 มิถุนายน 2556

ครอบครัว จัดพิธีฌาปนกิจศพนายเอกยุทธที่วัดลาดพร้าว ด้านทนายความเตรียมเสนอข้อสงสัยแก่ตำรวจเพิ่ม

ครอบครัว จัดพิธีฌาปนกิจศพนายเอกยุทธที่วัดลาดพร้าว ด้านทนายความเตรียมเสนอข้อสงสัยแก่ตำรวจเพิ่ม

บรรยากาศงานฌาปนกิจศพนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ซึ่งจัดขึ้นที่วัดลาดพร้าว มีเพียงครอบครัว ญาติและเพื่อนๆ นายเอกยุทธ มาร่วมงาน โดยทางครอบครัวได้จัดเตรียมร่ม พระเครื่องและหนังสือธรรมะไว้สำหรับแจกผู้มาร่วมงาน ส่วนอัฐิของนายเอกยุทธ ญาติเตรียมนำไปลอยอังคารในวันพรุ่งนี้

ด้านนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ กล่าวว่า หลังเสร็จสิ้นงานฌาปนกิจ จะยื่นคำร้องต่อศาลให้มารดานายเอกยุทธเป็นผู้จัดการมรดก ส่วนเรื่องคดีความยังติดตามต่อเนื่องเพราะยังมีบางประเด็นที่ติดใจสงสัย อาทิ คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะมีมากกว่า 2 คน หากประสงค์ต่อทรัพย์จริงเหตุใดจึงนำทรัพย์สินไปทิ้ง ฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิดที่ผู้ต้องหาอ้างว่าป่นทิ้งตามทาง และเรื่องเสื้อผ้าที่ถูกฉีกทิ้งตามทางจากพัทลุงมากรุงเทพฯ ซึ่งตำรวจต้องตามหาหลักฐานดังกล่าว รวมถึงทรัพย์สินที่สูญหายให้พบ ซึ่งคดีนี้ตำรวจมีเวลา 84 วันในการทำคดี ทางญาติไม่ต้องการเร่งรัด ปรักปรำหรือซัดทอดใคร เน้นพยานหลักฐานต้องรัดกุมว่าเชื่อมโยงบุคคลใด

นอกจากนี้ ยังพบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหมายเลขโทรศัพท์ ซึ่งเป็นเบอร์ใหม่ที่นายบอลใช้สื่อสาร โดยพนักงานสอบสวนต้องตรวจสอบการใช้เบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวตั้งแต่ก่อนวันที่ 6 มิถุนายน และหลังวันที่ 8 มิถุนายนที่นายเอกยุทธเสียชีวิต ว่านายบอลติดต่อกับใครบ้าง เบื้องต้นพบว่าเบอร์นี้เริ่มใช้งานที่ร้านครัวแพกระแต ทั้งนี้เตรียมเสนอประเด็นข้อสงสัยเป็นลายลักษณ์อักษรเพิ่มเติมต่อผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 

ด้านพล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผบช.น. ฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีนายเอกยุทธ อัญชัญบุตร นักธุรกิจชื่อดังที่ถูกนายสันติภาพ หรือบอล เพ็งด้วง อายุ 23 ปี และนายสุทธิศักดิ์ หรือเบิ้ม พิมพิสาร อายุ 28 ปี ลงมืออุ้มฆ่าชิงทรัพย์เสียชีวิต เปิดเผยว่า หัวหน้าทีมทนายความนายเอกยุทธยังคงติดใจคำให้การผู้ต้องหาเรื่องของสาเหตุการลงมือฆ่าในครั้งนี้ ซึ่งจะประสานให้ชุดสืบสวนเร่งรัดตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมและค้นหาสิ่งของมีค่าของผู้ต้องหาทั้งสร้องคอทองคำ พระเครื่อง และนาฬิกาของผู้ตาย รวมทั้งผลตรวจสอบหลักฐานต่างๆ  ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับการติดต่อจากญาติของนายเอกยุทธแต่อย่างใด ซึ่งทางญาติจะติดต่อผ่านทางนายสุวัฒน์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดสรุปสำนวนแล้ว ยืนยันว่าเสร็จทันตามเวลาที่กำหนดไว้ 1 เดือน อย่างแน่นอน