posttoday

อาจารย์ม.นเรศวรดิ่งตึกฆ่าตัวตาย

28 มิถุนายน 2556

อาจารย์ ม.นเรศวร ดิ่งชั้น 7 ตึกไอที ฆ่าตัวตายต่อหน้านิสิต คาดเครียดและโรคซึมเศร้า

อาจารย์ ม.นเรศวร ดิ่งชั้น 7 ตึกไอที ฆ่าตัวตายต่อหน้านิสิต คาดเครียดและโรคซึมเศร้า

ร.ต.อ.ธเนตร วงษ์ปริง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุมีคนโดดตึกเสียชีวิต ภายในมหาวิทยาลัยนเรศวร ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก  จึงรุดไปสอบสวน พร้อมประสาน พ.ต.ต.หญิง สุนันทา สมอุโมงค์ นักวิทยาศาสตร์สบ.2 กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 นายแพทย์วีระพงษ์ ประยูรเสถียร แพทย์เวร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลกได้เดินทางไปตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุเป็นถนนคอนกรีตหน้าตึกไอที  หรือ  ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศน์และการสื่อสาร   คณะสังคมศาสตร์ ภายในมหาวิทยาลัยนเรศวร ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายณณิก ตันศรีสกุล  อายุ 24 ปี  อาจารย์สอนในภาควิชาดนตรีวิทยา สาขาดุริยางค์ศิลป์  คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ที่อยู่ตามบัตรประชาชน  อยู่บ้านเลขที่ 65/4  ถนนเสนานิคม  (เสนานิเวศน์ โครงการ 1)   แขวงจระเข้บัว  เขตลาดพร้าว กรุงเทพ ฯ

อาจารย์จีรรัตน์ เอี่ยมเจริญ อาจารย์ภาควิชาดนตรีวิทยาสาขาดุริยางค์ศาสตร์สากล เป็นอาจารย์คณะเดียวกับผู้เสียชีวิต กล่าวว่า นายณณิก เพิ่งได้รับการบรรจุเข้าเป็นอาจารย์ได้ไม่ถึง 1 เดือน  ปกติเป็นคนเงียบขรึม  และมักบ่นบ่อยๆว่าเครียดและคิดมาก   แต่ไม่ทราบสาเหตุ ของการก่อเหตุในครั้งนี้ สำหรับผู้ตาย เป็นคนเรียนดีเพิ่งจบปริญญาโท  คณะดุริยางคศาสตร์ สังคีตวิจัยและพัฒนา จากมหาวิทยาลัยศิลปากร และเพิ่งเข้ามาเป็นอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยนเรศวร และทราบว่ามารดาของ นายณณิก ได้เดินทางมาส่ง เข้าทำงานที่มหาวิทยาลัยนเรศวร และเพิ่งจะเดินทางกลับไป

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้นายณณิกได้ทำการสอบวิชาดนตรีให้กับนิสิตนักศึกษาอยู่ภายในห้องชั้น 7 ของตึกที่เกิดเหตุ  ระหว่างเดินเข้ามาภายในห้องสอบ ซึ่งไม่มีใครสงสัยหรือมีอะไรผิดสังเกต เนื่องจากเป็นอาจารย์เกี่ยวกับดนตรีที่นิสิตรออยู่ ก่อนอาจารย์จะเดินผ่านไปทางด้านหลังห้อง และออกไปที่ระเบียงด้านนอก กระทั่งมาทราบจากนิสิตนักศึกษาว่ามีอาจารย์โดดตึกเสียชีวิต  ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงของการฆ่าตัวตายดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าเป็นโรคซึมเศร้า   ซึ่งต้องทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องแวดล้อม อีกครั้งว่าสาเหตุการฆ่าตัวตายครึ่งนี้เกิดจากเรื่องใด