posttoday

เลื่อนพิพากษาวัยรุ่นปล้นทรัพย์นักร้องKPN

25 มิถุนายน 2556

ศาลอาญาเลื่อนอ่านคำพิพากษา 2 โจ๋ร่วมพวก ใช้ไม้เบสบอลตีหัวปล้นทรัพย์ 2 นักร้อง KPN

ศาลอาญาเลื่อนอ่านคำพิพากษา 2 โจ๋ร่วมพวก ใช้ไม้เบสบอลตีหัวปล้นทรัพย์ 2 นักร้อง KPN

ที่ห้องพิจารณา 801 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันนี้ (25 มิ.ย.) ศาลนัดอ่านคำพิพากษา คดีปล้นทรัพย์นักร้อง KPN คดีหมายเลขดำ อ.3610/2555 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายทวุฒิ หรือ เอ็ม ประภัสสร และนายอนุสรณ์ หรือ ป๊อบ ยะวงศ์ ทั้งสองอายุ 19 ปี เป็นจำเลยที่1-2 ในความผิดฐานร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธ และยานพาหนะ เพื่อสะดวกต่อการได้รับทรัพย์นั้น

คดีนี้โจทก์ยื่นฟ้อง เมื่อวันที่ 28 ก.ย.55 ระบุความผิดสรุป วันที่ 10 ก.ค. 55 เวลากลางคืนระหว่างที่นายธรรมภาคย์ ชี หรือ “บี้ KPN” อายุ 21 ปี และ นายอนุรักษ์ บุญเพิ่มผล หรือ “บอม KPN” อายุ 26ปี นักร้องประกวดเวทีเคพีเอ็น อวอร์ด ผู้เสียหายได้ขี่รถจักรยานยนต์มาภายใน ซ.รัชดาภิเษก36 (ซ.เสือใหญ่อุทิศ) แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. จำเลยและพวกได้ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ปาดหน้ารถของผู้เสียหายเพื่อให้จอด ก่อนพวกจำเลยใช้ไม้เบสบอลรุมตีที่ใบหน้า ลำตัว โดยเฉพาะนายธรรมภาคย์ หรือ บี้ ผู้เสียหายที่ 1 ถูกตีบริเวณใบหน้าได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นอันตรายแก่กายและจิตใจ ซึ่งพวกจำเลยได้ปล้นเอาทรัพย์สินของนายธรรมภาคย์ 4 รายการ รวมมูลค่า 76,000 บาท และทรัพย์สินของนายอนุรักษ์ 5 รายการ รวมมูลค่า 17,400 บาทไปแล้วพวกจำเลยได้หลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ติดตามจับกุมจำเลยทั้งสองได้พร้อมของกลางบางส่วน โดยจำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพ

อย่างไรก็ดีก่อนที่จะมีคำพิพากษา ศาลได้ตรวจสอบคำขอท้ายฟ้องคดีนี้ ซึ่งอัยการโจทก์ขอให้ศาลบวกโทษของนายอนุสรณ์ หรือ ป๊อบ จำเลยที่ 2 ในคดีอาญาหมายเลขแดง อ.2228/2554 ของศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เข้ากับคดีนี้ด้วย แต่นายอนุสรณ์ จำเลยที่ 2 ได้แถลงต่อศาลว่า เคยถูกศาลอาญากรุงเทพใต้ พิพากษาให้จำคุกในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ ซึ่งศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้บวกโทษในคดีของศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ที่อัยการโจทก์ขอให้นำมาบวกกับคดีนี้ไปแล้ว

ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าเพื่อประโยชน์แห่งยุติธรรม ควรจะที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงผลคำพิพากษาของศาลอาญากรุงเทพใต้ก่อนว่า คดีหมายเลขแดง อ.2810/2556 ของศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งจำเลยที่ 2 อ้างถึงว่ามีการบวกโทษแล้วนั้น ได้มีการบวกโทษแล้วจริงหรือไม่ จึงให้เลื่อนนัดอ่านคำพิพากษาออกไปเป็นวันที่ 10 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น.