posttoday

กมธ.สภาฯร่วมสอบปมสังหารเอกยุทธ

25 มิถุนายน 2556

กมธ.พัฒนาการเมืองสภาฯ ร่วมสอบปมสังหารเอกยุทธ เชิญตำรวจ-หมอพรทิพย์ ชี้แจง 5 ก.ค.

กมธ.พัฒนาการเมืองสภาฯ ร่วมสอบปมสังหารเอกยุทธ เชิญตำรวจ-หมอพรทิพย์ ชี้แจง 5 ก.ค.

นายวัชระ เพชรทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ในวันที่ 5 ก.ค.นี้คณะกมธ.จะพิจารณากรณีการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร เจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองถูกฆาตกรรมอำพราง โดยจะเชิญบุตรชายของนายเอกยุทธ, นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความของนายเอกยุทธ, ผู้บังคับการกองปราบปราม, ผ.อ.โรงพยาบาลพัทลุง, คณะแพทย์ชันสูตรศพ, คณะแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ และแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม และอดีต ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มาชี้แจง

นายวัชระ กล่าวว่า ขณะนี้สังคมเกิดความไม่เชื่อถือเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากตำรวจมีพฤติกรรมเลือกข้าง โดยเลือกที่จะอยู่กับกลุ่มที่มีอำนาจและกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งนี้หากตรวจสอบพบว่าการเสียชีวิตของนายเอกยุทธเป็นคดีอำพรางก็ถือว่าเป็นสิทธิของญาติของนายเอกยุทธ ที่หากยังไม่พอใจกับการดำเนินคดีของตำรวจ ก็สามารถนำไปฟ้องศาลเพื่ต่อสุ้คดีต่อได้ เนื่องจากเป็นคดีดังกล่าวมีอายุความถึง 20 ปี

นายวัชระ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน ในวันที่ 12 ก.ค.นี้ ทางคณะกมธ.จะเชิญบริษัทและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับน.ส.สุธีวัน ทวีสิน หรือ ใบเตย อาร์สยาม มาชี้แจงจากกรณีที่ถูกกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.)วิจารณ์การแต่งกายว่าไม่เหมาะสมและทำให้วงการลูกทุ่งไทยเสื่อมเสีย