posttoday

จับ"เตี้ย ท่าพระ"ปล้นฆ่าหลายท้องที่

25 มิถุนายน 2556

จับคนร้ายฉายาเตี้ย ท่าพระ ก่อคดีปล้นฆ่าหลายท้องที่ พบอยู่ระหว่างหนีหมายศาล 6 หมาย

จับคนร้ายฉายาเตี้ย ท่าพระ ก่อคดีปล้นฆ่าหลายท้องที่ พบอยู่ระหว่างหนีหมายศาล 6 หมาย

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รองผบช.น. พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 แถลงจับกุมนายสุพจน์ ชาญค้า ฉายาเตี้ย ท่าพระ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นตาย และปล้นชิงทรัพย์หลายท้องที่ พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนอีก 6 นัด โดยตำรวจจับกุมได้ที่หน้าซ่อมรถแห่งหนึ่งที่ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ นายสุพจน์ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงน.ส.ชนานุช สมเสร็จ เสียชีวิต และยังยิงนายอธิต คำหวาน และน.ส.จุติรัตน์ จุติโรจน์ปกรณ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมาที่บ้านเช่าภายในซ.เพชรเกษม 28 ท้องที่สน.ภาษีเจริญ โดยกลุ่มผู้ตายกลับจากเที่ยวที่สถานบันเทิง แต่ระหว่างเที่ยวเกิดมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับผู้ต้องหา หลังจากเที่ยวเสร็จกลุ่มผู้ต้องหาจึงขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อห้ายามาฮ่า รุ่นนูโว สีบรอนซ์เทา ตามมายิงใส่กลุ่มผู้เสียชีวิต หลังจากนั้นนายสุพจน์ได้หลบหนีไปกบดานและทำงานอยู่ร้านซ่อมรถที่จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนที่ตำรวจจะติดตามจับกุมตัวได้

ด้านนายสุพจน์ ให้การรับสารภาพ ว่า ในวันเกิดเหตุได้ทะเลาะกับกลุ่มผู้ตายที่ผับแห่งหนึ่งย่านพุธมณฑลสาย 1 จึงชักชวนนายเต้ ไม่ทราบชื่อและนามสกุล ขับรถจักรยานยนต์ให้เพื่อตนเองจะได้ตามไปยิงกลุ่มผู้ตายเพื่อแก้แค้น หลังก่อเหตุจึงแยกย้ายหลบหนีไป

เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่าเคยก่อเหตุชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ในพื้นที่กทม.และปริมณฑลในหลายท้องที่ และหนีหมายศาลถึง 6 หมาย ก่อนที่จะมาถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด ส่วนนายเต้ ตำรวจจะสืบสวนและติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป