posttoday

ลอบบึ้มทหารพรานที่ปานาเระไร้เจ็บ

25 มิถุนายน 2556

คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพรานชุดรักษาความปลอดภัยคุ้มครองครูที่ปานาเระโชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพรานชุดรักษาความปลอดภัยคุ้มครองครูที่ปานาเระโชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

เมื่อเวลา06.00น. พ.ต.อ.มานิตย์  ยิ้มซ้าย  ผกก.สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดริมถนนบ้านคลอง–ราวอ ม.1  ต.ดอน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ  หลังเกิดเหตุจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปัตตานีเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที  ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนเหล็ก วิทยุสื่อสาร และถ่านเบตเตอรี่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานและแรงระเบิดทำให้ต้นไม้ได้รับความเสียหาย

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานทพ.4411  ชุด รภป.ครู กำลังปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวน เส้นทางโดยรถจักรยานยนต์  เมื่อถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่าได้เกิดระเบิดขึ้น แต่โชคดีได้เกิดเหตุระเบิดเสียก่อน ทำให้เจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย ตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้วางระเบิดแสวงเครื่องบรรจุกล่องเหล็กจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อแล้วนำไปซุกไว้ใต้โคนต้นไม้ริมถนน

เวลา10.30น.ที่วัดสุวรรณากร  ต.บ่อทอง อ.หนองจิก   ได้มีการประกอบพิธีรดนำศพ  ส.ท.สันติ ตะเภาพงษ์   เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดศูนย์สันติสุข ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี  หลังจากนั้นก็จะมีการเคลื่อนย้ายศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.ปราจีนบุรี

ส.ท.สันติ ตะเภาพงษ์ ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา เหตุเกิด บนถนนสาย 43 ม.6 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ขณะกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ หลังจากที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลปัตตานีแพทย์ได้ทำการช่วยเหลืออย่างเต็มที่และได้เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อ เวลา 03:00 น.คืนวันที่24มิถุนายนที่ผ่านมา