posttoday

บุกแทงหนุ่มรปภ.ดับคาป้อมยามลำลูกกา

25 มิถุนายน 2556

2 คนร้ายบุกแทง หนุ่ม รปภ.ย่านลำลูกกา ตายหน้าป้อมยาม ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ขณะลงมือก่อเหตุ

2 คนร้ายบุกแทง หนุ่ม รปภ.ย่านลำลูกกา ตายหน้าป้อมยาม ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ขณะลงมือก่อเหตุ

เมื่อเวลา 21.30 น. (24 มิ.ย.) พ.ต.ท.ประเสริฐ แหวนแก้ว พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.คูคต  อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธแทง รปภ.เสียชีวิต ภายในหมู่บ้านอยู่เจริญ 4 หมู่ 5 ถนนพระองค์เจ้าสาย ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิสูตร  ฉัตรชัยเดช รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วยพ.ต.อ.สุนทร หิมารัตน์ ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี ,พ.ต.ท.ภูริสิทธิ์  ทับทิมทอง  สว.ภ.จว.ปทุมธานี ,และ พ.ต.อ.นราเดช   ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต พ.ต.ท.พีรศักดิ์ รอดบน รอง ผกก.(ป)ฯ, พ.ต.ท.ปรากฎ นาคใหญ่ สว.สส.ฯและกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คูคต พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน เขต 1(ศพฐ.1),แพทย์เวรโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ้ง    

ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าป้อมยามของหมู่บ้านอยู่เจริญ4 ในช่องทางขาออกจากหมู่บ้าน พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายวร  ชัยบุตร อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 1 ต.ท่าบ่อสงคราม อ.ศรีสมาน จ.นครพนม  เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านฯ สภาพศพถูกแทงด้วยอาวุธมีด เข้าที่ ต้นคอด้านหลัง 3 แผล นอนเสียชีวิตจมกองเลือดข้างป้อม

ด้านเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่หน้าป้อมยาม จับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุไว้ได้ โดยคนร้าย จำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิ๊ก สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยคนขับสวมหมวกกันน๊อค ขับเข้ามาที่เกิดเหตุแล้วปรี่เข้าชกต่อยผู้เสียชีวิต จากนั้นใช้อาวุธมีดจ้วงแทง เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานจากกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐาน

ด้านนายอุทัย พ่อของนายวร ให้การว่า ขณะนั้นตนเองก็เข้าทำงานพร้อมลูกชาย แต่ตนเองอยู่ฝั่งช่องทางเข้าหมู่บ้านฯ ขณะนั้นรถของคนร้ายขับเข้ามา จากนั้นคนขับได้ชักอาวุธปืนขู่กับตนเองว่าอย่ายุ่ง จากนั้นคนซ้อนก็เข้าทำร้ายและใช้อาวุธมีดแทงแล้วหนีออกไปจากหมู่บ้าน จึงรีบมาดูลูกชาย แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ 

ด้านพ.ต.อ.นราเดช   ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับคนร้ายตามรูปพรรณ จากกล้องวงจรปิดและจากพยานที่เห็นเหตุการณ์ แต่ก็ไร้วี่แวว เบื้องต้นได้สอบสวนพ่อของผู้ตาย ทราบว่าไม่เคยทราบว่ามีเรื่องกับใครหรือไม่ และจะได้เรียกตัวภรรยามาสอบสวนอย่างละเอียด คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากเรื่องชู้สาว และเรื่องความขัดแย้งกับบุคคลในหมู่บ้าน หรือกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน หรือกลุ่มวัยรุ่นที่อื่น ที่อาจมีเรื่องปะทะขัดแย้งกันเรื่องการเปิดประตูเข้าออก ซึ่งก็จะได้สอบสวนอย่างละเอียด เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้จงได้  ส่วนศพจะได้ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ส่งผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจก่อนมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ผู้ใดพบเห็นหรือรู้ว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุเป็น โทรแจ้งไปยัง สภ.คูคต หรือโทรติดต่อที่หมายเลข 081-166-1818 ได้ที่ พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ ผกก.สภ.คูคต ตลอด24 ชั่วโมง