posttoday

ป่วนปัตตานีขึ้นป้ายผ้าโจมตีจนท.

23 มิถุนายน 2556

ป่วนขึ้นป้ายผ้าตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐที่ปัตตานีขอให้หยุดจับผู้บริสุทธิ์ รดน้ำศพพันตรีชุดฉก.เจอลอบบึ้ม

ป่วนขึ้นป้ายผ้าตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐที่ปัตตานีขอให้หยุดจับผู้บริสุทธิ์ รดน้ำศพพันตรีชุดฉก.เจอลอบบึ้ม

วันนี้ เมื่อเวลา 23มิ.ย.2556 เมื่อเวลา 07.40 น. พ.ต.อ.ยุคล ประสาทนานนท์ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีการขึ้นป้ายผ้าขาวเขียนข้อความสีแดงภาษาไทย “ตราบใดรัฐจับผู้บริสุทธิ์นั่นแหละการตอบโต้” ที่สะพานบ้านกาเดาะ ถนนสาย 418  ม.3 ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก  เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและทำการปลดป้ายผ้าออกได้อย่างปลอดภัย  โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายที่ขึ้นป้ายผ้าดังกล่าวน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันที่ก่อเหตุระเบิด ทหาร ฉก.ศูนย์สันติสุขเมื่อวาน

ส่วนความคืบหน้าเหตุระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ศูนย์สันติสุข  ค่ายอิงคยุททบริหาร ต.บ่อ ทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี  ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 5 นาย วันนี้เวลาประมาณ 10.30 น.จะได้มีการประกอบพิธีรดน้ำศพ  พ.ต.อิทธิพล คำมงคล อายุ 48 ปี ผู้ช่วยหัวหน้ากองกิจการพลเรือน ศูนย์สันติสุข 

ที่วัดสุวรรณากร อ.หนองจิก หลังจากนั้นก็จะมีการเคลื่อนย้ายศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ส่วนอาการของเจ้าหน้าที่ทหารที่บาดเจ็บ 5 นายนั้นดีขึ้นเว้นแต่ ส.ท.สันติ ตะเภาพงษ์ อาการยังน่าเป็นห่วงรักษาตัวอยู่ห้องไอซียู รพ.ปัตตานี