posttoday

ร้องจนท.ช่วยลูกแมวติดในโพรงพื้นปูน

21 มิถุนายน 2556

ชาวบ้านย่านรังสิตแจ้งจนท.เข้าช่วยลูกแมวถูกนำมาทิ้งติดในโพรงพื้นปูน

ชาวบ้านย่านรังสิตแจ้งจนท.เข้าช่วยลูกแมวถูกนำมาทิ้งติดในโพรงพื้นปูน

เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครรังสิต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านขอความช่วยเหลือลูกแมวที่ถูกนำมาทิ้ง ติดอยู่ในโพรงพื้นปูน หน้าบ้านเลขที่ 9 ภายในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ซอยรังสิต-ปทุมธานี 15/3 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ

เป็นโพรงใต้พื้นปูนหน้าบ้านกว้างยาวประมาณ 1.20 เมตร ซึ่งติดกับปากท่อระบายน้ำ ได้ยินเสียงแมวส่งเสียงร้องเป็นระยะๆ เพราะลูกแมวส่งเสียงร้องมานานตั้งแต่ช่วงบ่าย ๆ แล้ว เจ้าหน้าที่พยายามใช้ไม้ห่วงเพื่อให้แมวเกาะหวังจะได้ดึงออกมา แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ จึงได้ค่อย ๆทุบพื้นปูนด้านริมออกแล้วค่อย ๆ คุ้ยดินให้เป็นโพรงกว้าง จนสามารถมองเห็นตัวแมว ซึ่งอยู่ใต้พื้นลึกเข้าไปประมาณ 50 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันทุบแผ่นปูนเพิ่มเข้าไปอีก และงัดแผ่นปูนออก จนสามารถเอื้อมเข้าไปหยิบตัวลูกแมว ช่วยเหลือออกมาได้ ใช้เวลานานประมาณ 30 นาทีเป็นลูกแมวเพิ่งเกิดได้ไม่กี่วัน สีเทา สภาพเนื้อตัวมอมแมมเปลื้อนดิน เพลีย หมดแรง คล้ายจะหิวนม

นายอนุพงษ์   คงธนะ อายุ 21 ปี ชาวบ้านที่แจ้ง กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าได้มาพบลูกแมวอยู่หน้าบ้าน 1 ตัว คาดว่ามีคนนำมาปล่อยทิ้ง ตนเองจึงได้เก็บเลี้ยงไว้ แต่ลุงบ้านตรงข้ามบอกว่าเห็นว่ามีสองตัว แต่ตนเองพบแค่ตัวเดียว กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายได้ยินเสียงแมวร้องอยู่ใต้พื้นปูนหน้าบ้านฝั่งตรงข้ามบ้านตนเอง จึงได้ไปดูและหาวิธีนำอาหาร หัวปลาทู นม ล่อให้มันออกมาแต่มันก็ไม่ออก กระทั่งเย็นแล้วจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือเพราะเกรงว่ามันจะไม่ได้กินนมแล้วจะเสียชีวิต โชคดีที่เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือไว้ได้ ซึ่งตนเองก็จะเป็นคนเก็บเลี้ยงไว้ดูแลต่อไป