posttoday

เสี่ยอู๊ดได้อิสรภาพ20มิ.ย.หลังจำคุกครบ5ปี

19 มิถุนายน 2556

กรมราชทัณฑ์ เตรียมปล่อยตัว "เสี่ยอู๊ด" 20มิ.ย.นี้ หลังต้องโทษจำคุกคดีลวงเช่าพระเครื่องครบกำหนด 5 ปี

กรมราชทัณฑ์ เตรียมปล่อยตัว "เสี่ยอู๊ด" 20มิ.ย.นี้ หลังต้องโทษจำคุกคดีลวงเช่าพระเครื่องครบกำหนด 5 ปี

นายทวี ประจวบลาภ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา กล่าวถึงกรณีการปล่อยตัวนายสิทธิกร บุญฉิม หรือเสี่ยอู๊ด กรรมการผู้จัดการ บริษัทไดมอนด์ ฮิลล์ จำกัด จำเลยคดีฉ้อโกงประชาชน กรณีโฆษณาหลอกลวงให้ประชาชนเช่า “ พระสมเด็จเหนือหัว เมื่อปี 2550 ที่ศาลอาญาและศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนจำคุก 5 ปี ซึ่งในวันที่ 20 มิ.ย. 56 นี้ จะครบกำหนด 5 ปีว่า  ปกติถ้าศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ท้ายหมายขังจะมีแบบพิมพ์ว่าถ้าขังจำเลยมาครบอัตราโทษที่ศาลลงโทษแล้วก็ให้ปล่อยตัวไป ซึ่งทางราชทัณฑ์จะตรวจสอบให้ถูกต้องตรงกัน

ขณะที่นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่า นายสิทธิกร ถูกคุมขังครบกำหนดตามคำพิพากษาในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ จึงจะได้มีการปล่อยตัวช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (20 มิ.ย.) ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงปลายเดือน พ.ค.56 กรมราชทัณฑ์ ได้มีหนังสือถึง อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เรื่องจำเลยถูกจำคุกครบกำหนดโทษปล่อยเฉพาะคดีว่า นายสิทธิกร จำเลยถูกจำคุกมาจะครบกำหนดโทษปล่อยตัวในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ จึงสอบถามมาว่าจะให้ปล่อย หรือขังจำเลยต่อไป ต่อมาเมื่อต้นเดือน มิ.ย. ศาลอาญา จึงมีคำสั่งแจ้งว่า เมื่อจำเลยครบกำหนดโทษแล้วก็ให้ปล่อยตัวไป

สำหรับ นายสิทธิกร วัย 41 ปี จำเลยที่ 1 นั้น ถูกอัยการฝ่ายคดีพิเศษ1 ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.51 ว่า ร่วมกับบริษัทไดมอนด์ ฮิลล์ จำกัด จำเลยที่ 2 ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้าและใช้ข้อความอ้างอิงเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ โดยไม่ได้รับพระราชทานอนุญาต ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรืออาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคมส่วนรวม, ร่วมกันใช้เครื่องหมายราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต และเลียนเครื่องหมายราชการให้ปรากฏวัตถุหรือสินค้าใด ๆ และถูกคุมขังมาตั้งแต่ปี 2551