posttoday

เจ้าคณะเตรียมเรียกสอบพระนั่งเจ็ท

19 มิถุนายน 2556

เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษชี้หลวงปู่เณรคำนั่งเครื่องบินส่วนตัวเกินขอบเขตการเป็นพระ เตรียมเรียกสอบ อ้างที่ผ่านมาไม่มีเจ้าทุกข์ร้องเรียน

เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษชี้หลวงปู่เณรคำนั่งเครื่องบินส่วนตัวเกินขอบเขตการเป็นพระ เตรียมเรียกสอบ อ้างที่ผ่านมาไม่มีเจ้าทุกข์ร้องเรียน 

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่วัดบ้านซำตาโตง ตำบลพราน อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ พระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ (ธรรมยุต) กล่าวว่า กรณีที่มีคลิปวิดีโอหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสงฆ์ วัดป่าขันติธรรม บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ นั่งเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว รวมทั้งมีภาพอื่นๆด้วยนั้น ไม่ทราบในรายละเอียดมากนัก เชื่อว่าน่าจะเป็นเครื่องบินของญาติโยมที่นำมานิมนต์ หรืออาจจะเป็นการซื้อถวาย แต่หากดูตามภาพในคลิปวิดีโอก็เป็นภาพที่ไม่ควร ไม่เหมาะสม เป็นภาพที่มีลักษณะเกินขอบเขตของการเป็นพระ

ส่วนภาพคล้ายหลวงปู่เณรคำกับสีกานั้น เคยมีผู้ส่งหนังสือร้องเรียนมาให้เมื่อต้นปี2556 ซึ่งในหนังสือร้องฉบับดังกล่าวได้แนบภาพมาด้วย แต่ไม่ได้ระบุชื่อผู้ร้องแต่อย่างใดได้ส่งให้กับลูกศิษย์ของหลวงปู่เณรคำไปแล้วแต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับมาแต่อย่างใด จนถึงปัจจุบันนี้

ในส่วนเรื่องของวัดป่าขันติธรรม พื้นที่บริเวณดังกล่าวยังไม่ได้จัดตั้งให้เป็นวัดแต่อย่างใด ดังนั้นเป็นเพียงแค่ที่พักสงฆ์เท่านั้น และเรื่องที่ตั้งข้อสงสัยกันว่าหลวงปู่เณรคำนี้ เป็นพระจริงหรือไม่นั้น ได้เคยพบกับพระที่ได้อุปัชฌาย์ หลวงปู่เณรคำแล้ว ที่จังหวัดอุบลราชธานีได้รับคำยืนยันว่าได้เป็นพระจริง

อย่างไรก็ตามเรื่องทั้งหมดนี้ ต้องให้มีเจ้าทุกข์เป็นผู้ร้องทุกข์เข้ามาก่อน เพื่อดำเนินการให้ทางสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยคณะได้เรียกให้หลวงปู่เณรคำ เข้ามาพบและทำการสอบถามถึงเรื่องราวที่ถูกร้องเรียนตามขั้นตอนต่อไป

แต่ขณะนี้ยังไม่มีผู้ใดเป็นเจ้าทุกข์เข้ามาร้องในเรื่องดังกล่าวทั้งนี้ตัวหลวงปู่เณรคำเองเท่าที่ทราบ ก็ยังอยู่ที่ต่างประเทศ

ขณะที่บรรยากาศที่วัดป่าขันติธรรม บรรยากาศก็ยังคงเงียบเหงาผู้ที่เดินทางมาทำบุญก็ค่อนข้างที่จะบางตา