posttoday

ธาริตชี้รถหลวงพี่น้ำฝนเลี่ยงภาษี

18 มิถุนายน 2556

ธาริตชี้รถของหลวงพี่น้ำฝนแยกชี้นส่วนเข้าข่ายผิดกฏหมายเลี่ยงพิกัดกรมศุลกากร

ธาริตชี้รถของหลวงพี่น้ำฝนแยกชี้นส่วนเข้าข่ายผิดกฏหมายเลี่ยงพิกัดกรมศุลกากร

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยว่า พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม ระบุว่ารถที่อยู่ในบัญชีถูกดีเอสไอตรวจสอบเป็นรถที่ซื้อเป็นคันแต่แยกชิ้นส่วนเพื่อนำเข้ามาในประเทศไทยทางเรือและมาประกอบใหม่เป็นคันเดิม โดยยืนยันว่าเป็นการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายแน่นอนเพราะมีพฤติกรรมหลีกเลี่ยงพิกัดกรมศุลกากร อีกทั้งเลขตัวถัง เครื่องยนต์และเกียร์ยังเป็นเลขซีรี่เดียวกันซึ่งแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเป็นรถคันเดียวกัน

สำหรับผู้ครอบครองรถที่สมัครใจนำรถเข้าตรวจสอบเบื้องต้นดีเอสไอจะให้ระยะเวลาแสดงตัวภายในสัปดาห์นี้  ก่อนพิจารณาออกหมายเรียกผู้ครอบครองที่มีรายชื่อแต่ไม่แสดงตัวนำรถเข้ารับการตรวจสอบ  ทั้งนี้ยืนยันว่าจะปฏิบัติกับผู้ครอบครองรถในฐานะผู้เสียหาย  เพื่อมุ่งเอาผิดกับผู้ประกอบการเท่านั้นยกเว้นกรณีที่พบว่าผู้ครอบครองมีส่วนรู้เห็นกับการกระทำผิดจึงต้องถูกดำเนินคดีด้วย

ก่อนหน้านี้ หลวงพี่น้ำฝน เปิดเผยว่า รถหรูเป็นของญาติโยมนำมาถวาย จึงมีรถหรูหลายยี่ห้อจอดเรียงไว้ ขณะที่รถส่วนตัว คือรถโบราณ ยี่ห้อจากัวร์ ปี 1970 เท่านั้น มีการจดประกอบถูกต้อง ส่วนรถคันอื่นๆ หากมีผู้มาติดต่อขอซื้อ ก็จะนำเงินมาบูรณะวัด.