posttoday

ตำรวจพัทยาจับโจรวิ่งราวผันตัวค้ายาบ้า

18 มิถุนายน 2556

ตำรวจพัทยาจับโจรวิ่งราวทรัพย์ผันตัวมาเป็นนักค้ายาบ้า ขณะสอบสวนยังมีลูกค้าโทรมาหาหลายราย

ตำรวจพัทยาจับโจรวิ่งราวทรัพย์ผันตัวมาเป็นนักค้ายาบ้า ขณะสอบสวนยังมีลูกค้าโทรมาหาหลายราย

พ.ต.ท.เกรียติศักดิ์ สระทองออย รอง ผกก.ปป. เจ้าหน้าตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองพัทยา และตำรวจอาสาสมัคร จับกุมตัวนายสมศักดิ์ ศักดิ์คำ อายุ 20 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 5 เม็ด และนายสัมพันธ์ บ้านแก่น อายุ 28 ปี ยึดยาบ้า 200 เม็ด ยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนัก 0.39 กรัม นอกจากนี้ สามารถจับกุมผู้มีสารเสพติดในร่างกาย ชาย-หญิง รวม 20 ราย

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ ได้นำกำลังชุดตำรวจสายตรวจในสังกัด ตั้งด่านตรวจหาสิ่งของผิดกฏหมาย ภายในซอยจ่าต๋อย พัทยาใต้ จากนั้นมีนายสมศักดิ์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาทางด่านตรวจท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้น เจอยาบ้า 5 เม็ด โดยรับว่าซื้อมาจากนายสัมพันธ์ เอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ ก่อนจะขยายผลจับกุมได้ที่อพาร์ทเม้นแห่งหนึ่งย่านปากทางพัทยาใต้ พร้อมยึดของกลางยาบ้าได้ 200 เม็ด ยาไอซ์ 1 ถุง และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง นอกจากนี้ยังจับผู้มีสารเสพติดในร่างกายอีก 20 ราย

สอบปากคำนายสัมพันธ์ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยยึดอาชีพวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่เมืองพัทยาและเคยถูกจับกุมมาแล้วครั้งหน้าที่ตำรวจกวดขันอย่างหนักจึงหันมารับยาบ้าจากเอเย่นต์คนหนึ่งมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในเมืองพัทยาจนสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้น ขณะที่เจ้าหน้าตำรวจ กำลังสอบสวนนายสัมพันธ์ เอเย่นต์อยู่นั้น ยังมีลูกค้าโทรติดต่อเข้าขอซื้อยาเสพติดประมาณ 2-3 ราย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พร้อมทั้งเร่งขยายผลจับกุมแก๊งยาเสพติดในพื้นที่ให้หมดไปจากพื้นที่ต่อไป