posttoday

ร้องโจรชุมชาวธัญบุรีจี้ตำรวจเร่งจับกุม

14 มิถุนายน 2556

ชาวบ้านธัญบุรีร้องโจรชุมขนาดติดกล้องวงจรปิดรอบหมู่บ้าน จยย.ยังหายหลายคันวอนตำรวจเร่งจับกุม

ชาวบ้านธัญบุรีร้องโจรชุมขนาดติดกล้องวงจรปิดรอบหมู่บ้าน จยย.ยังหายหลายคันวอนตำรวจเร่งจับกุม  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในหมู่บ้านตวันนาวิลล์ คลอง 8 หมู่ 3 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่าได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากภายในหมู่บ้านขโมยเข้ามาลักทรัพย์สินบ่อยครั้ง ก่อนนี้มีรถจักรยานยนต์ของคนในหมู่บ้านฯ หายไป 3-4 รายแล้ว เพราะนำมาจอดไว้ที่โรงจอดรถจักรยานยนต์ที่ด้านหน้าหมู่บ้าน โดยรถทุกคันจะมีการล๊อคล้อรถป้องกันรถหายไว้ทุกคัน แม้กระทั่งรถจักรยานปั่น 2 ล้อ ก็ต้องมีที่ล๊อค สำหรับผู้ที่เดินทางออกไปทำงาน โดยออกมาจากบ้านแล้วนำรถมาจอดไว้ก่อนขึ้นรถประจำทางเดินทางไปทำงาน แต่พบว่ามีขโมยเข้ามาลักรถหายไป ชาวบ้านทนพฤติกรรมของกลุ่มโจรไม่ไหว จึงได้รวบรวมเงินกัน ติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยรอบหมู่บ้าน เพื่อต้องการจับโจร

กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2556 โจรย่ามใจเข้ามาก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์อีกครั้ง เป็นรถจักรยานยนต์ แบบป๊อปคันเล็ก ซึ่งจอดไว้ที่โรงจอดรถ  โดนกล้องวงจรปิดตัวที่ติดตั้งไว้บริเวณทางแยกก่อนเข้าป้อมยาม ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด เมื่อเวลา 11.27 น. มีรถจยย.ขับซ้อน 3 คน เข้ามาที่โรงรถ แต่ไม่ได้ลักรถไป คาดว่ามาตัดโซ่คล้องกุญแจล๊อคล้อรถออก จากนั้นก็ขับรถออกไป ต่อมา เมื่อเวลา 12.07 น. ทั้งสามคน ย้อนกลับเข้ามาอีกครั้ง จากนั้น 1 ในคนร้ายได้ขับรถออกไป แล้วทิ้งให้อีก 2 คน เข็นรถเป้าหมายที่ตัดล๊อคล้อออกแล้ว โดยเข็นออกไปทางหน้าหมู่บ้านฯ อย่างใจเย็น


นางไพรวัลย์   ศรีเทพ อายุ 49 ปี คณะกรรมการหมู่บ้าน กล่าวเปิดเผยว่า ภายในหมู่บ้านฯ ทนต่อพฤติกรรมของโจรไม่ไหว เพราะย่ามใจเข้ามาบ่อยครั้ง จึงรวบรวมเงินติดตั้งกล้องวงจรปิด กระทั่งสามารถจับภาพรูปพรรณของคนร้ายได้ว่ามากัน 3 คน แล้วก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านในหมู่บ้านไปอย่างใจเย็น จึงได้ไปดำเนินการแจ้งความกับทาง สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพราะคาดว่าเป็นเด็กวัยรุ่นอยู่ในละแวกใกล้เคียง เพราะจากที่ดูภาพในกล้องวงจรปิดแล้ว พบว่า 1 ในคนร้ายมีรูปร่างเล็กคล้ายเด็กๆเยาวชน จึงต้องการให้ผู้ที่พอจะเห็นรูปพรรณของกลุ่มคนร้ายแจ้งเบาะแสตามจับกลุ่มคนร้าย เพื่อจะได้ไม่ไปก่อเหตุซ้ำที่อื่นอีก และต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งสืบสวนและติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ได้