posttoday

สั่งล่าโจ๋ปาหินใส่นศ.เจ็บสาหัส

12 มิถุนายน 2556

ผบก.กาญจน์สั่งล่าโจ๋ปาหินให้รถยนต์นักศึกษาสาวเจ็บสาหัสคาดฝีมือวัยรุ่นในพื้นที่คึกคะนอง

ผบก.กาญจน์สั่งล่าโจ๋ปาหินให้รถยนต์นักศึกษาสาวเจ็บสาหัสคาดฝีมือวัยรุ่นในพื้นที่คึกคะนอง

พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี กล่าวว่า ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนสภ.ท่าเรือ เพื่อหาแนวทางในการสืบสวนและเร่งรัดหาตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุปาก้อนอิฐ 6 เหลี่ยม ใส่รถยนต์น.ส.เจนจิรา ทองไชย นักศึกษาปี 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขต กำแพงแสน จ.นครปฐม บริเวณ ถนนสายกำแพงแสน – พนมทวน ม.3 ต.หนองลาน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.

พล.ต.ต.กมลสันติ กล่าวอีกว่าว่า พฤติกรรมในการก่อเหตุของคนร้ายในครั้งนี้ สร้างความหวั่นวิตกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก โดยคนร้ายได้ก่อเหตุในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบตามเส้นทางว่า มีจุดใดบ้างที่ติดกล้องวงจรปิดบ้าง ซึ่งก็พบกล้องจากบ้านในลัแวกใกล้เคียงสามารถจับภาพเอาไว้ได้ แต่เห็นเพียงช่วงที่มีรถจักรยานยนต์ที่ไม่เปิดไฟหน้าวิ่งสวนทางมา จากนั้นรถยนต์กระบะของผู้เสียหายก็ได้ชะลอตัว ซึ่งเป็นจังหวะที่เกิดเหตุพอดี แต่กล้องไม่สามารถจับภาพได้ชัดเจนเนื่องจากแสงสว่างไม่เพียงพอ อีกทั้งอากาศค่อนข้างมืด และระยะที่จับภาพได้อยู่ในระยะไกลประมาณ 25-30 เมตร

อย่างไรก็ตามจากการสันนิษฐานในเบื้องต้นใน 3 ประเด็น 1.ชู้สาว 2.ความแค้นส่วนตัว และ 3.กลุ่มวัยรุ่นคึกคะนอง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักในประเด็นเดียวคือ กลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในพื้นที่ อาจจะดื่มสุราจนมึนเมาแล้วเกิดคึกคะนอง และอาจประสงค์ต่อทรัพย์ของผู้เสียหายด้วย

สำหรับแนวทางในการสืบสวนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องประสานกับผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่หาข่าวว่าในพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุมีชุมชนใดอยู่บ้าง และภายในชุมชนนั้นๆ มีกลุ่มวัยรุ่นที่มีนิสัยเกเรอยู่หรือไม่ และจำนวนเท่าไร ซึ่งจะเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พอที่จะรู้กลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยแล้วว่าคือกลุ่มใด แต่ขอให้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานให้แน่ชัดเสียก่อน