posttoday

บุกจับบริษัทเครื่องสำอาง ยาต้องห้ามกว่า10ล.

11 มิถุนายน 2556

ปคบ. บุกจับบริษัทนำเข้าเครื่องสำอางรายใหญ่ ย่านลาดพร้าว ยึด โบท็อกซ์ อาหารเสริม ที่ อย. ห้ามผลิต มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ปคบ. บุกจับบริษัทนำเข้าเครื่องสำอางรายใหญ่  ย่านลาดพร้าว ยึด โบท็อกซ์ อาหารเสริม ที่ อย. ห้ามผลิต มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคหรือปคบ.แถลงผลการตรวจค้นห้างหุ้นส่วนจำกัด เวลตี้ แอนด์ โกรท ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์เสริมความงามรายใหญ่ภายในซอยเสนานิคม1แยก23แขวงลาดพร้าวซึ่งเป็นแหล่งผลิต และออฟฟิตจำนวน2จุดรวมถึงโกดังเก็บสินค้าภายในซอยนวลจันทร์ 56แยก5 แขวงคลองกุ่มโดยสามารถตรวจยึดยาโบท็อกซ์,ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและผลิตภัณฑ์ยา ยี่ห้อต่างๆจำนวนมากที่ อย.ได้ประกาศห้ามผลิตนำเข้าหรือขายเป็นเครื่องสำอางและยังตรวจพบเครื่องจักรและวัตถุดิบในการผลิตเครื่องสำอาง มูลค่ากว่า10ล้านบาทโดยสามารถจับกุมตัวนายพลพิพัฒน์ ธมัติรัตน์ เจ้าของได้

ทั้งนี้พล.ต.ต.นิพนธ์ ได้กล่าวว่าจากการสอบสวนนายพลพิพัฒน์ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ และจากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาผลิตยาขึ้นมาเองส่วนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบส่วนประกอบว่าเป็นชนิดใด จากนั้นได้มีการส่งจำหน่ายไปยังตัวแทนจำหน่ายและคลีนิคที่ถูกกฏหมายทั่วประเทศโดยอ้างว่าเป็นสินค้าที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ อาทิ ประเทศฝรั่งเศษ,เกาหลี,เยอรมัน โดยทำมาแล้วกว่า 5ปีและฝากเตือนให้ผู้บริโภคระมัดระวังหากใช้ผลิตภัณฑ์ไม่ได้มาตรฐานอาจก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้

อย่างไรก็ตามได้แจ้งข้อหา ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต,ขายยาที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา,ขายผลิตภัณฑ์อาหารที่มีการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง และขายเครื่องสำอางที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง