posttoday

สภ.วังทองยึดยาบ้ากว่า2หมื่นเม็ดซุกริมถนน

07 มิถุนายน 2556

ตำรวจสนธิกำลังหน่วยงานปกครองยึดยาบ้าที่ถูกซุกซ่อนไว้ริมถนนวังทอง-สากเหล็กกว่า 2 หมื่นเม็ดมูลค่ากว่า 5 ล้าน

ตำรวจสนธิกำลังหน่วยงานปกครองยึดยาบ้าที่ถูกซุกซ่อนไว้ริมถนนวังทอง-สากเหล็กกว่า 2 หมื่นเม็ดมูลค่ากว่า 5 ล้าน

นายสุรพงษ์   รังสาดทอง นายอำเภอวังทอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรธวัช แจ่มอุดมโชติ ผกก.สภ.อ.วังทอง และ พ.ต.ท.ชาญชัย หาญแก้ว รอง.ผกก.สภ.อ.วังทอง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอวังทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ที่ 31 ค่ายพระยาจักกรี ได้สืบทราบว่ามีกลุ่มขบวนการค้ายาบ้า ได้นัดหมายส่งมอบยาเสพติดกันที่บริเวณริมถนนสาย วังทอง-สากเหล็ก หลังจากสืบทราบจึงได้ประสานกับหน่วยงานต่างๆ โดยการสนธิกำลังกันออกติดตามและตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว

จนกระทั่งมาถึงบริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 11 หมู่ 1 บ้านสะเดา ต.หนองพระ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก  เจ้าหน้าที่พบถุงพลาสติกสีดำ ห่อใหญ่ เมื่อเปิดออกดูก็พบเป็นยาบ้ากว่ากว่า 10 มัด จึงได้ทำการตรวจยึด พร้อมนำกลับมาตรวจนับกันที่บริเวณที่ทำการปกครองอำเภอโดยมีเจ้าหน้าที่จากปกครองอำเภอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ที่ 31 และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.อ.วังทอง ร่วมกันตรวจนับอย่างละเอียด พบเป็นยาบ้าชนิดสีส้ม บรรจุอยู่ในถุงพาสติกสีฟ้า ถุงละ 200 เม็ด อัดเป็นมัด มัดละ 10 ถุง โดยพบทั้งหมดจำนวน 10 มัด เมื่อแกะออกนับก็พบยาบ้ากว่า 2 หมื่นเม็ด ราคามูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการอายัดยาบ้าทั้งหมดพร้อมนำส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดช่วงนี้ มักอาศัยพื้นที่เปลี่ยวเป็นที่ส่งมอบยาเสพติด หรือพักยาในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งจากการตรวจยึดยาเสพติดในครั้งนี้ก็พบว่า น่าจะเป็นขบวนการค้ายาเสพติดนำยาบ้ามาทิ้งไว้ตามจุดที่นัดหมาย เพื่อให้ลูกค้ามารับอีกครั้ง แต่มาถูกเจ้าหน้าที่สืบทราบและตรวจยึดได้เสียก่อน ซึ่งหลังจากตรวจยึดก็ได้มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามแก๊งขบวนการค้ายารายนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อจับกุมนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป