posttoday

แฉพบรถหรูยี่ห้อโรลส์-รอยซ์เพิ่มคันที่7

07 มิถุนายน 2556

"ดุษฎี" แฉพบรถหรูเพิ่มคันที่ 7 เป็นโรลส์-รอยซ์สีดำ ถูกขีดฆ่าออกจากลิสต์ มีเอกสารรถเอี่ยว 'คนปฏิเสธหน้าเดิม'

"ดุษฎี" แฉพบรถหรูเพิ่มคันที่ 7 เป็นโรลส์-รอยซ์สีดำ ถูกขีดฆ่าออกจากลิสต์ มีเอกสารรถเอี่ยว 'คนปฏิเสธหน้าเดิม'

เวลา 14.00 น.ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะอนุกรรมาธิการตรวจสอบทุจริตคอร์รัปชั่นด้านการคมนาคม ในคณะกรรมาธิการการคมนาคม วุฒิสภา พิจารณาติดตามความคืบหน้าคดีไฟไหม้รถหรู 4 คัน ที่ จ.นครราชสีมา ระหว่างขนส่งไปยังปลายทาง จ.ศรีษะเกษ  มีนายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ สว.ราชบุรี ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม โดยเรียกกรมการขนส่งทางบกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจง

ทั้งนี้ ระหว่างการประชุมหารือถึงความคืบหน้าของคดี พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการฯ เปิดเผยว่า นอกจากรถหรูที่ถูกไฟไหม้ 4 คันจากจำนวนทั้งหมด 6 คันแล้ว ยังได้รับการแจ้งจากการข่าวจาก จ.ศรีษะเกษว่า ในวันเดียวกัน สภ.อ.เมือง จ.ศรีษะเกษได้ตรวจยึดรถหรูเพิ่มได้อีก 1 คัน ยี่ห้อโรลส์-รอยซ์สีดำ ป้ายทะเบียน ญญ 1000 แต่ไม่ปรากฏเป็นข่าว เพราะตามข้อเท็จจริงหลักฐานการขนรถมีทั้งหมดมี 7 คัน แต่มีการขีดฆ่ารถดังกล่าวออกไป

พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าวต่อว่า ยังพบว่ามีเอกสารกำกับการใช้ป้ายแดงอยู่ในรถโรลสลอยด์คันสีดำด้วย ทั้งนี้การขนส่งรถหรูคันที่ 7 ดังกล่าว ได้มีการลงบันทึกประจำวันที่ สภ.อ.เมือง จ.ศรีสะเกษแล้ว และมีภาพถ่ายของผู้ที่มารับรถคืนชัดเจน จึงต้องการให้คณะกรรมาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อยื่นเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบต่อไปว่ารถเป็นของใคร เเละได้รับมาถูกต้องหรือไม่ เพราะกรณีนี้ยังมีความน่าสนใจมาก คือพบว่า มีหลักฐานเอกสารรถที่ระบุชื่อบุคคลสำคัญ ที่มีนามสกุลไปคล้องจองกับคนที่ออกมาปฏิเสธเกี่ยวกับเรื่องทะเบียนขนส่งที่ตรวจยึดได้ก่อนหน้านี้

นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ระบุว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลที่ พ.ต.อ.ดุษฎี ส่งมาในเบื้องต้นพบว่า หมายเลขทะเบียน ญญ 1000 เป็นหมายเลขประมูล และตรวจสอบพบว่าป้ายทะเบียนดังกล่าวยังไม่ได้จดทะเบียนแต่อย่างใด และจากรูปถ่ายที่ พ.ต.อ.ดุษฎีนำมาแสดงนั้นพบว่าป้ายทะเบียนเป็นสีขาวดำ จึงสันนิษฐานได้ว่าป้ายทะเบียนเป็นป้ายปลอมแน่นอน เพราะยังไม่ได้รับการจดทะเบียนและหากเป็นป้ายประมูลต้องใช้ป้ายทะเบียนสี ไม่ใช่ขาวดำ