posttoday

"ชัย ราชวัตร"ขอเลื่อนหมายพบตร.คดีหมิ่นปู

04 มิถุนายน 2556

"ชัย ราชวัตร" ขอเลื่อนเข้าพบตำรวจเพื่อให้ปากคำคดีหมิ่นนายกฯ 30 วัน เหตุเตรียมข้อมูลต่อสู้คดี

"ชัย ราชวัตร" ขอเลื่อนเข้าพบตำรวจเพื่อให้ปากคำคดีหมิ่นนายกฯ 30 วัน เหตุเตรียมข้อมูลต่อสู้คดี

จากกรณีที่นายณรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้แจ้งความดำเนินคดีนายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ"ชัย ราชวัตร" นักเขียนการ์ตูนล้อการเมืองชื่อดัง หลังจากแสดงความคิดเห็นทางการเมืองผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ที่ สน.ดุสิต เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยคณะพนักงานสอบสวนมีความเห็นสอดคล้องกันว่า คดีมีมูลที่จะออกหมายเรียกมาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 5 มิ.ย. เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมบก.น.1 นั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. พ.ต.อ.สุคุณ พรหมายน รอง ผบก.น.1 เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนสน.ดุสิต ได้รับการติดต่อผ่านทางโทรศัพท์จากทนายความของนายนายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือชัย ราชวัตร นักเขียนการ์ตูนล้อการเมืองชื่อดัง ขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนออกไป 30 วัน โดยระบุเหตุผลว่าขอเตรียมข้อมูลหลักฐานและคำให้การใช้ต่อสู้ทางคดีก่อน

อย่างไรก็ตาม ทางทนายความได้ส่งหลักฐานเป็นเอกสารส่งให้พนักงานสอบสวนสน.ดุสิตแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้กำหนดวันที่จะเข้าพบแต่อย่างใด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะเปิดโอกาสให้ แต่หากยังไม่เข้าพบตามที่กำหนดไว้ก็จะดำเนินการขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป