posttoday

จับ2หนุ่มขนยาจากแม่สายยึด5หมื่นเม็ด

29 พฤษภาคม 2556

ตำรวจแม่สายจับ 2 หนุ่มขนยาบ้า 5 หมื่นเม็ดคาด่านสารภาพได้ค่าจ้าง 100,000 บาท

ตำรวจแม่สายจับ 2 หนุ่มขนยาบ้า 5 หมื่นเม็ดคาด่านสารภาพได้ค่าจ้าง 100,000 บาท

พ.ต.ท.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ร่วมกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ได้นำตัวนายอดุลย์รัตน์ อ้นเพ็ชร และ นายสุรศักดิ์ เอียดชูทอง มาสอบสวนหลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำด่านตรวจ บ.ถ้ำปลา หมู่ 3  ต.โป่งงาม อ.แม่สาย ได้ทำการจับกุมได้พร้อมยาบ้าจำนวน 50,000 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ใต้ท้องรถซึ่งมีช่องดัดแปลงพิเศษสำหรับซุกซ่อนยาเสพติด 

จากการจับกุมครั้งนี้ได้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยจนท.ตร.สภ.แม่สาย ประจำด่านตรวจ บ.ถ้ำปลา หมู่ 3  ต.โป่งงาม อ.แม่สาย  ได้ทำการตรวจสอบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้าที่เดินทางออกมาจาก อ.แม่สาย จะผ่านด่านตรวจมุ่งหน้าไปยัง อ.แม่จัน เพื่อตรวจค้นตามระเบียบการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ ขณะตรวจค้นบุคคลที่เดินทางมากับรถยนต์คันดังกล่าวท่าทางมีพิรุธทางเจ้าหน้าที่ จึงนำรถยนต์ขึ้นแท่นตรวจสอบอย่างละเอียด  ผลพบว่าถังบรรจุน้ำมันมีการดัดแปลงเป็นสองชั้น เมื่อทำการถอดแกะเปิดถังน้ำมันออก พบยาเสพติด (ยาบ้า) ซุกซ่อนอยู่ในถังน้ำมัน จำนวน 25 มัด ๆ ละ 2,000 เม็ด รวมยาบ้า จำนวน 50,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว นายอดุลย์รัตน์ และ นายสุรศักดิ์ 

จากสอบสวนทราบว่าทั้งคู่ได้รับค่าจ้างในการขนยาบ้าครั้งนี้จำนวน 100,000 บาท โดยผู้จ้างวานเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งได้ติดต่อผู้ที่จะนำยามาส่งให้เรียบร้อยโดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเพียงขับรถมารับเท่านั้น

ด้านนายอดุลย์รัตน์  ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าสาเหตุที่ตนมารับจ้างขนยาบ้าในครั้งนี้เพื่อต้องการนำเงินไปขอหญิงสาวแต่งงานเนื่องจากฐานะที่บ้านยากจน