posttoday

ตม.ล่าผู้ต้องหาเยอรมันหนีคดีข้ามโลก

28 พฤษภาคม 2556

ตำรวจตม.ประสานท้องที่ล่าผู้ต้องหาเยอรมันเข้าไทยระหว่างแวะพักต่อรอเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ตำรวจตม.ประสานท้องที่ล่าผู้ต้องหาเยอรมันเข้าไทยระหว่างแวะพักต่อรอเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ

พลตำรวจโทภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยถึงกรณีนายคาร์โล คอนแสตนติน โคห์ล (Carlo Konstantin Kohl) สัญชาติเยอรมัน อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในประเทศออสเตรเลีย ที่หลบหนีช่วงรอเปลี่ยนเครื่องที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่า ขณะนี้ได้ประสานทุกท้องที่ในการจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พัทยา ภูเก็ต รวมถึงจะสอบถามแท็กซี่หน้าสนามบิน ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา เป็นอดีตทหาร และไม่เคยเดินทางเข้าประเทศไทยมาก่อน โดยมีความรู้เรื่องช่างพอสมควร จึงคาดว่า ยังหลบหนีไม่ได้ไกล เนื่องจากมีเงินติดตัวไม่มาก ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ฝากให้ทุกหน่วย เร่งติดตามตัวให้ได้โดยเร็ว
         
ด้าน พันตำรวจเอกชาติชาย เอี่ยมแสง รองผู้บังคับการสืบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายคาร์โล หลบหนีจากห้องพักเดย์รูม ซึ่งเป็นห้องพักด้านในที่ไม่ผ่านตรวจคนเข้าเมือง และหนีออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 03.52 น. ของวันที่ 17 พฤษภาคม จากการประสานกับสถานทูตเยอรมันแจ้งว่า วานนี้ นายคาร์โล ติดต่อนัดหมาย เพื่อจะยื่นคำร้องทำพาสปอร์ต โดยอ้างว่าพาสปอร์ตหาย แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายกลับไม่มาตามนัด นอกจากนี้ ยังมีการส่งอีเมล์ไปหาญาติที่เยอรมัน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างแกะรอย ว่าส่งจากที่ใดต่อไป
         
สำหรับ นายคาร์โล ถูกคุมตัวโดยตำรวจ 2 คน จากออสเตรเลีย เดินทางมาจากเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเสีย ก่อนแวะพักเพื่อต่อเครื่องที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เดินทางต่อไปยังเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี แต่ปรากฎว่า เที่ยวบินล่าช้า และระหว่างพักรอเปลี่ยนเครื่อง ได้อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่หลับ ออกไปหยิบคีมจากรถช่างบริเวณนั้น ตัดสายไฟทางประตูหลบหนีไปได้