posttoday

หนังสือด่วนที่สุดให้จนท.ตื่นตัวเหตุใต้

25 พฤษภาคม 2556

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามหนังสือด่วนที่สุด ให้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมเหตุป่วนใต้

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามหนังสือด่วนที่สุด ให้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมเหตุป่วนใต้

พล.ต.อ ปานศิริ ประภาวัตน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด ในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างระมัดระวัง และเตรียมพร้อมกำลังพลในการเผชิญเหตุ จากกรณีที่เกิดเหตุระเบิดในพื้นที่ จ.ยะลา และนราธิวาส เมื่อวันที่ 24 พ.ค. เป็นเหตุให้มีทหารเสียชีวิต 5 นาย และก่อเหตุซ้ำในวันที่ 25 พ.ค. ส่งผลให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 6 นาย

โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมกำลังพล ยุทโธปกรณ์ เครื่องมือที่จำเป็น เพื่อเตรียมเผชิญเหตุ ให้สามารถป้องกันและตอบโต้ทางยุทธวิธีได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงวางมาตรการเชิงรุกในการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ราชการ โรงเรียน วัด ระบบสาธารณูปโภคและขนส่ง รวมถึงสถานที่สำคัญทางเศรษฐกิจ อาทิ สถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม และดูแลความปลอดภัยของพระภิกษุ สามเณร ครู โดยประสานการปฏิบัติหน้าที่กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกัน ให้วางระบบป้องกัน แจ้งเตือนบุคคลและยานพาหนะต้องสงสัย ได้อย่างรวดเร็วและทันเหตุการณ์

อย่างไรก็ตาม ขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ต้องสวมเสื้อกันกระสุน และทำงานตามยุทธวิธี คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด และให้ ศปก.ศชต.ภาค7 และภาค4 และศปก.ตร เป็นศูนย์เฝ้าฟัง ติดตามสถานการณ์และบริหารเหตุการณ์ เมื่อมีเหตุการณ์ฉุกเฉินให้รายงาน ศปก.ตร.  ทราบโดยเร็วที่สุด