posttoday

พระราชทานสิ่งของช่วยครอบครัว2พี่น้องถูกไฟคลอกดับ

22 พฤษภาคม 2556

"ในหลวง-ราชินี"พระราชทานสิ่งของช่วยเหลือครอบครัว 2 พี่น้องถูกไฟคลอกดับ ที่พิษณุโลก

"ในหลวง-ราชินี"พระราชทานสิ่งของช่วยเหลือครอบครัว 2 พี่น้องถูกไฟคลอกดับ ที่พิษณุโลก

หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุสลดเพลิงไหม้ บ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง เลขที่ 334 หมู่11 ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก เป็นเหตุให้มีเด็กเสียชีวิต 2 ราย คือ ด.ช.สัณพิชญ์ พลนอก อายุ 13 ปี และ ด.ญ.ณัฐปภา พลนอก อายุ 9 ปี  นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ คือ นางชุติกาญจน์ พลนอก อายุ39 ปี มารดาของผู้เสียชีวิตทั้งสองราย ได้รับบาดเจ็บแขนทั้งสองข้างจากเปลวเพลิง ซึ่งเบื้องต้นเกิดจากบ้านถูกตัดไฟฟ้า ทำให้แม่ต้องซื้อเทียนมาให้ลูกทั้งสองทำการบ้าน ก่อนไปทำงานร้านหมูกระทะ  แต่เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้บ้านย่างสดลูกทั้งสองคนเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ
                  
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 พฤษภาคม  ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายนพคุณ แถมพฆัค นายกเทศมนตรีตำบลหัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก  และเจ้าหน้าที่ได้นำเต็นท์ มากางให้บริเวณบ้านที่เกิดเหตุ พร้อมได้กับมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของนางชุติกาญจน์ จำนวน 40,000 บาท เพื่อทำการซ่อมแซมบ้านและให้ดำเนินชีวิต พร้อมทั้งจะให้ทางกองช่างมาดำเนินการซ่อมแซมบ้านที่เสียหายเป็นการเพิ่มเติม
              
พ.ต.อ.เนรมิต  ดุสิตากร ผกก.ตชด.31 ค่ายเจ้าพระยาจักรีพิษณุโลก นำสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินินารถฯ มามอบให้กับครอบครัวพลนอก  ที่ทราบข่าวไฟไหม้ มามอบให้ครอบครัวนางชุติกาญจน์ พลนอก มารดาของเด็ก 2 ราย โดยมีนางทองหยิบ เชื้อไม้ พี่สาวของ นางชุติกาญจน์ เป็นผู้รับมอบแทน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อมทั้งนี้ทางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตชด.31 ก็จะช่วยทำการซ่อมแซมบ้านให้แก่นางชุติกาญจน์ อีกด้วย
        
ซึ่งตลอดทั้งวันหลังเกิดเหตุ ชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาดูเหตุการณ์ และแสดงความเศร้าโศกเสียใจ เนื่องจาก เด็กทั้ง 2 คน เป็นเด็กน่ารัก นิสัยดี ขยันขันแข็ง อาศัยอยู่กับมารดาในบ้านหลังดังกล่าว เพียง 3 คน เนื่องจาก พ่อแม่แยกทางกัน อีกทั้งทางบ้านมีฐานะยากจน แม่ทำงานเป็นลูกจ้างในร้านหมูกระทะ มีรายได้เพียงเดือนละ 5 พันบาท  เด็กทั้งสองคนจะคอยช่วยเหลืองานทุกอย่าง ทั้งเก็บหาของเก่ามาขาย แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของแม่
          
ส่วน อาการบาดเจ็บ ของ นางชุติกาญจน์ ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.พุทธชินราช เนื่องจากที่บริเวณแขนทั้งสองข้างถูกไฟลวก ขณะเข้าไปช่วยลูกน้อยทั้งสองคน จนไฟลวกได้รับบาดเจ็บ แพทย์ทำการรักษาและดูอาการอยู่ที่ รพ.พุทธชินราช  โดยพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ได้เยี่ยมและมอบเงินจากการบริจาคของประชาชน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและใช้เป็นค่าใช้จ่าย ส่วนศพเด็กทั้งสองคนตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดมะขามเตี้ย ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก