posttoday

ทลายแหล่งพักยาบ้าบึงกุ่มยึด4.49ล้านเม็ด

21 พฤษภาคม 2556

ตำรวจบุกทลายแหล่งพักยาเสพติดบ่านบึงกุ่ม ยึดยาบ้า 4.49 ล้านเม็ด-ยาไอซ์60 กก. มูลค่า 1,500ล้านบาท

ตำรวจบุกทลายแหล่งพักยาเสพติดบ่านบึงกุ่ม ยึดยาบ้า 4.49 ล้านเม็ด-ยาไอซ์60 กก. มูลค่า 1,500ล้านบาท

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.ได้แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดจำนวนมากได้ที่ห้องพักเลขที่ 302 และ 320 พีระโพธิ์แก้ว แมนชั่น แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. หลังสืบทราบว่าใช้เป็นแหล่งพักยาเสพติด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายสุทธิชัย กามา อายุ 22 ปี นายสิงห์ แก้วพู หรือโชติ อายุ 20 ปี และนายเอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 4.49 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 60 กิโลกรัม รวมมูลค่า 1,500 ล้านบาท ซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทางที่วางซุกในตู้เสื้อผ้า อาวุธปืนกล๊อกขนาด 9 มม. อาวุธปืนขนาด .45 อาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 และอาวุธปืนขนาด 9 มม.

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่จับได้ทำหน้าที่รับจ้างเฝ้าของ โดยยาบ้าดังกล่าวเป็นของเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ นำเข้ามาจากจังหวัดเชียงราย ซึ่งการจับกุมครั้งนี้เป็นการจับกุมได้มากที่สุดในประวัติการจับกุมของ ป.ป.ส. หลังจากนี้จะมีการขยายผลเพื่อยึกทรัพย์ต่อไป

นอกจากนี้จากการตรวจสอบโดยนักเคมีของ ป.ป.ส. รวมถึงตรวจสอบสภาพหีบห่อบรรจุ พบว่ายาบ้าที่ยึดได้ครั้งนี้ มีสภาพทางเคมีที่สดมาก ทั้งสีและกลิ่น คาดว่าน่าจะผลิตออกจากโรงงานก่อนหน้านี้ไม่เกิน 15 วันเท่านั้น แสดงว่ายาเสพติดล๊อตนี้ใช้เวลาเดินทางจากภาคเหนือมาถึง กทม.เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

"ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องหาคำตอบว่า ยาเสพติดจำนวนมหาศาลเข้ามาถึงใจกลางเมืองได้อย่างไร ผ่านด่านตรวจต่างๆ มาได้อย่างไร โดยขณะนี้มีความพยายามขนยาเสพติดมาพักใน กทม.เพื่อเตรียมส่งลงขายตามชุมชนต่างๆ มากขึ้น โดยเปลี่ยนพฤติกรรมจากการพักตามปริมณฑลมาไว้ใน กทม.แทน ดังนั้นต้องหาทางสกัดให้ได้"พล.ต.อ.พงศพัศกล่าว