posttoday

ใจบาป!ชิงทรัพย์พระแทงดับคากุฏิ

21 พฤษภาคม 2556

โจรใจบาป! บุกชิงทรัพย์ในวัดกลางเมืองร้อยเอ็ด แทงพระ 4 แผล มรณภาพคากุฏิ

โจรใจบาป! บุกชิงทรัพย์ในวัดกลางเมืองร้อยเอ็ด  แทงพระ 4 แผล มรณภาพคากุฏิ

ร.ต.อ.นพรัตน์ หลวงสนาม พงส.สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งมีพระภิกษุถูกทำร้ายเสียชีวิต ภายในกุฏิวัดป่าธรรมมงคลเรือวนาราม บ้านหนองเรือ หมู่ 9 ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จึงก่อนนำกำลังไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวร รพ.ร้อยเอ็ด

พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูรอบกุฏิชั้นเดียว ตั้งอยู่ข้างกำแพงด้านทิศเหนือ ที่พื้นห้องพบร่างพระปลัดทอง จีรธฺมโม (ชื่อเดิมนายทอง วรรณศรีเมือง)อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 40 หมู่ 11 บ้านหนองตากล้า ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด มรณภาพในสภาพนอนตะแคงข้าง คาชุดผ้าเหลือง มีคราบเลือดไหลออกจมูก หน้าท้องถูกแทงด้วยของมีคม จำนวน 4 แผล เลือดนองพื้น บริเวณท้ายทอยมีรอยถูกทุบตีจนช้ำคาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง สิ่งของภายในห้องถูกรื้อค้น และย่ามประจำตัวของพระซึ่งมีของมีค่าและเงินสดประมาณ 1 หมื่นบาทหายไป

สอบสวนพระโสดา ขันติสาโร อายุ 59 ปี รักษาการณ์เจ้าอาวาสวัด ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทางวัดได้จัดงานฌาปณกิจศพ เจ้าอาวาสวัดที่มรณภาพ เพิ่งแล้วเสร็จเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ระหว่างนั้นมีชาวบ้านหลายคนแวะเวียนเข้าไปพูดคุยกับพระผู้มรณภาพ คาดว่าจะเห็นเงินสดพร้อมทรัพย์สินอื่นที่อยู่ในย่าม จึงอาจวางแผนขโมยขณะเจ้าของนอนหลับและรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาเจอ จึงตัดสินใจใช้อาวุธกระหน่ำแทงปิดปากก่อนชิงทรัพย์หลบหนี เบื้องต้นชุดสืบสวนได้ติดตามตัวผู้ต้องสงสัยหลายรายมาสอบปากคำหาผู้ก่อเหตุ และเชื่อว่าจะสามารถจับกุมตัวทำการแถลงข่าวได้เร็วๆนี้