posttoday

ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่กว่า100ล.

21 พฤษภาคม 2556

ปปส.ลุยยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในกทม. ยึด บ้าน รถยนต์หรู สมุดบัญชี มูลค่ากว่า100ล้านบาท

ปปส.ลุยยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในกทม. ยึด บ้าน รถยนต์หรู  สมุดบัญชี มูลค่ากว่า100ล้านบาท

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( เลขาฯ ป.ป.ส.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอื้อพงศ์ โกมารกุล ณ นคร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เดินทางเข้าอายัดบ้านเลขที่ 268/29 หมู่บ้านพัฒนาสิริ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.ซึ่งเป็นบ้านของนายโกสินทร์ ชูชัย อายุ 31 ปี และน.ส.ธันยพร ขนานแข็ง อายุ 36 ปี สองสามีภรรยา นักค้ายาเสพติดรายสำคัญที่มีบทบาทในระดับสั่งการ และจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ชุมชนแพร่ระบาด สถานบันเทิงในเขตพื้นที่มีนบุรี เขตคันนายาว และเขตบางชัน โดยการอายัดทรัพย์สินในครั้งนี้

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นิมิตรใหม่ สามารถจับกุมน.ส.ธันยพร พร้อมของกลาง เคตามีน หรือยาเคชนิดน้ำจำนวน 76 ขวด เครื่องกระสุนปืนขนาด .45 และ .22 จำนวน 59 นัด บัตรแสดงตัวของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) จำนวน 1 ใบ พร้อมกับบัตรสื่อมวลชนระบุชื่อนายโกสินทร์ ชูชัย จำนวน 1 ใบ โดยขณะนี้นายโกสินทร์ สามารถหลบหนีไปได้

พล.ต.อ.พงศพัศ เปิดเผยว่า หลังจากจับกุม น.ส.ธันยพร เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินทั้งหมดซึ่งพบว่ามีอยู่จำนวนมาก อาทิ รถยนต์ยี่ห้อเมอร์ซิเดส เบนซ์ รุ่น E250 สีขาว ป้ายแดง ทะเบียน อ–7777 กทม. รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นออลนิว ดีแม็กซ์ สีขาว ทะเบียน ธ–9731 กทม. รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น แคมรี่ สีขาว ทะเบียน ษ–5452 กทม.สมุดบัญชีธนาคารรวม 13 เล่ม ยอดเงินหมุนเวียนกว่า 7 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมี อสังหาริมทรัพย์เป็นบ้าน 3 หลัง เลขที่ 268/29 หมู่บ้านพัฒนาสิริ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. บ้านเลขที่ 82/192 หมู่บ้านฮาบีเทีย แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. อู่ซ่อมรถชื่อ บริษัท ออสติน เชอร์วิส จำกัด เลขที่ 7/8 ม.8 ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และ บ้านเลขที่ 77/76 หมู่บ้านภัสสร 19 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.และรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน ซึ่งทรัพย์สินดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะมาจากการขายยาเสพติด จึงทำการยึดอายัดทรัพย์สินทั้งหมดเพื่อตรวจสอบ และหากพบว่าทรัพย์สินทั้งหมดได้มาจากการขายยาเสพติด ป.ป.ส.ก็จะยึดเอากลับมาเป็นของแผ่นดินต่อไป

เลขาฯ ป.ป.ส. กล่าวว่า ทรัพย์สินที่ถูกอายัดทั้งหมดมีมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท นอกจากเรื่องยาเสพติดแล้ว นายโกสินทร์ ยังมีพฤติกรรมทำหน้าที่ฟอกเงินให้เครือข่าย และยังมีพฤติกรรมเป็นแก็งค์อันธพาล แต่งรถ และแข่งรถซิ่ง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2555 – 20 พ.ค.2556  ป.ป.ส. ได้ทำการยึดทรัพย์สินที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาแล้ว 2,620 ราย รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 1,583 ล้านบาท สำหรับรายนี้ นอกจากจะยึดทรัพย์ได้กว่า 50 ล้านบาท แล้ว ป.ป.ส. จะติดตามขยายผลผู้เกี่ยวข้องที่มีรายชื่ออยู่ในเครือข่ายนี้ไม่ต่ำกว่า 10 คน โดยเชื่อว่าจะการติดตามยึดทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ภาพ@Reporter_Js1