posttoday

จับยาบ้า2.2แสนเม็ดซุกทีวีจอแบน

19 พฤษภาคม 2556

จับผู้ต้องหาขนส่งยาบ้าทางพัสดุ พบโทรทัศน์จอแบน 3 เครื่องมียาบ้าซุกซ่อนภายใน 2.2 แสนเม็ดสารภาพเตรียมนำไปส่งปัตตานี

จับผู้ต้องหาขนส่งยาบ้าทางพัสดุ พบโทรทัศน์จอแบน 3 เครื่องมียาบ้าซุกซ่อนภายใน 2.2 แสนเม็ดสารภาพเตรียมนำไปส่งปัตตานี

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.พล.ต.อ.เพียวพันธ์ ดามาพงศ์ ที่ปรึกษาด้านยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมด้วย พล.ต.อ.สมยศ   พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์   โชติบา ผบช.ปราบปรามยาเสพติด และ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปช.ปส.กว่า 50 คน ได้เข้าจับกุมผู้ต้องหาขนส่งยาบ้าทางพัสดุรับส่ง ที่บริษัท นิ่มซี่เส็ง ทรานสปอร์ท จำกัด  ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 3 ราย ทราบชื่อคือ 1.นายอุดม  กลัดเจริญ 2.นายพิษณุ   ศรีโยธี 3.นายอัสรี  อรอุมาศ พร้อม โทรทัศน์จอแบน ขนาด 40 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง มียาบ้าจำนวน 150,000 เม็ด ถูกยัดไว้ในตัวเครื่อง และโทรทัศน์จอแบน ขนาด 32 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง มียาบ้าจำนวน 70,000 เม็ด ถูกยัดไว้ในตัวเครื่อง จำนวนรวมทั้งสิ้น 220,000 เม็ด จึงควบคุมผุ้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางไปขยายผลสอบสวนที่สำนักงาน ปชปส.

นาย อัสรีให้การว่า มีคนติดต่อให้มารับของที่บริษัท ขนส่งหลังตลาดไท โดยแจ้งว่าเป็นกล่องทีวีจอแบน ที่ถูกส่งมาจากบริษัท นิ่มซี่เส็ง  สาขาอำเภอฝาง จ.เชียงใหม่ จากนั้นให้นำไปส่งที่นัดหมาย จ.ปัตตานี โดยได้ค่าจ้างเป็นเงินครั้งละ 70,000 บาท ต่อครั้ง และเพิ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ   พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนขยายผลต่อ  แต่ คาดว่าเป็นกลุ่มผู้ค้ายาบ้ารายใหญ่ ทางภาคเหนือ ซึ่งจากการติดตามจับกุมกลุ่มผู้ค้าจะมีวิธีตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายรูปแบบ ใช้วิธีการขนส่งยัดใส่อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อตบตา เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบได้ยาก เพราะการตรวจค้นเครื่องใช้ไฟฟ้าหากมีการรื้อค้น จะทำให้ทรัพย์สินเสียหาย จึงทำการตรวจค้นได้ยากขึ้น

จากนี้จะได้มีการกำชับบริษัท รับจ้างขนส่งสินค้า ให้มีมาตรการในการรับสินค้าแต่ละประเภท  และ จะได้สอบสวนขยายผลการจับกุมว่ามีพนักงานในบริษัท ขนส่งมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ อย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนเพื่อจับกุมเครือข่ายยาบ้ารายนี้ ซึ่งเป็นรายสำคัญ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป