posttoday

ช่วยสาวโพสต์เฟซบุ๊กถูกหลอกค้ากามเกาหลี

19 พฤษภาคม 2556

เจ้าหน้าที่ปคม.ประสานทางการเกาหลีช่วยสาวไทยถูกหลอกค้าประเวณีที่กรุงโซล หลังโพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่ปคม.ประสานทางการเกาหลีช่วยสาวไทยถูกหลอกค้าประเวณีที่กรุงโซล หลังโพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.  จากกรณีที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด ถูกคนร้ายหลอกลวงไปค้าประเวณีที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้และได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือผ่านเฟซบุ๊ก จากนั้นเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์(ปคม.) จึงได้สอบถามรายละเอียดจนทราบว่า น.ส.เอ ถูกกักขังและบังคับให้ค้าประเวณีในร้านแห่งหนึ่ง ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จึงประสานไปยังสถานทูตเกาหลีใต้ และสถานกงสุลในกรุงโซล จนสามารถช่วยเหลือเด็กสาวคนดังกล่าวออกมาได้อย่างปลอดภัย พร้อมกับนำตัวกลับประเทศไทย

ล่าสุด พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก..ปคม. พ.ต.ท.ชูศักดิ์ อภัยภักดิ์ รอง ผกก.1 บก.ปคม.พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้รับตัว น.ส.เอ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อสอบสวน ที่ บก.ปคม.

น.ส.เอให้การว่า เดิมทำงานอยู่ที่ย่านพัทยา จ.ชลบุรี โดยถูกแกีงคนเกาหลีใต้ติดต่อให้ไปทำงานในร้านนวดแผนโบราณที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ แต่พอเดินทางไปถึงกลับถูกยึดหนังสือเดินทางและบังคับให้ค้าประเวณีโดยแต่ละวันต้องรับลูกค้าวันละ 20 ชม.

ทั้งนี้ น.ส.เอได้ใช้เฟซบุ๊คเป็นช่องทางแจ้งเจ้าหน้าที่ บก.ปคม.และบอกสถานที่อย่างชัดเจน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังประเทศเกาหลีใต้ เพื่อช่วยเหลือและสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากได้รับความร่วมมือจากตำรวจประเทศเกาหลีใต้ ก่อนพาตัวกลับประเทศไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผลการจับกุมแก๊งค์ค้ามนุษย์ข้ามชาติรายนี้ต่อไป