posttoday

ตร.ปทุมทลายบ่อนไก่เจออาวุธเพียบ

18 พฤษภาคม 2556

ตำรวจปทุมฯ ปฏิบัติการสายฟ้าแลบ บุกตรวจบ่อนไก่ค้นรถเซียนไก่กว่า 200 คัน เจออาวุธปืนเพียบ

ตำรวจปทุมฯ ปฏิบัติการสายฟ้าแลบ บุกตรวจบ่อนไก่ค้นรถเซียนไก่กว่า 200 คัน เจออาวุธปืนเพียบ

พ.ต.อ.สุนทร หิมารัตน์ ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ต.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศษ สว.สส.สภ.คลองหลวง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดปทุมธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง กว่า 100 คน บุกเข้าตรวจค้นรถยนต์ ที่ลานจอดรถสนามชนไก่ภูมิไพลิน คลองสี่ เลขที่ 42/6  หมู่ 6 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และตรวจค้นเซียนไก่ชนภายในสังเวียนกว่า 1,000 คน เพื่อตรวจค้นอาวุธ ตามนโยบายปราบปรามเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ จากการตรวจสอบ ทราบว่า บ่อนไก่ดังกล่าวเป็นของนายภาคภูมิ ราชกิจ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/62 หมู่ 1 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอเข้าตรวจค้นรถยนต์ที่มาจอดบริเวณลานจอดรถ กว่า 200 คัน เพื่อขอตรวจค้นอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย โดยสามารถตรวจค้นอาวุธปืนได้ รวม 10 กระบอก เป็นอาวุธปืนพกสั้น 8 กระบอก อาวุธปืนยาว 2 กระบอก เครื่องกระสุนกว่า 100 นัด และซองปืน ที่ซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์ ควบคุมเจ้าของอาวุธปืน จำนวน 8 ราย จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

และการตรวจค้นในรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุรุ่นดีแมกซ์ สีเทาสี่ประตู หมายเลขทะเบียน ฏก-6275 กทม. ที่จอดอยู่ด้านหน้าประตูทางเข้าสนามชนไก่ ซึ่งเป็นของนายสุพัฒน์ หรือ เบนซ์  ศิลารัตน์ อายุ  32 ปี  แฝดพี่น้องที่ร่วมกันก่อเหตุร่วมกันทำร้ายร่างกายนายวรเจตน์  ภาคีรัตน์ อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนติดตัวเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรเร่งด่วน ของสภ.คูคต เมื่อช่วง สงกรานต์ ที่ผ่านมา  พบอาวุธปืนพกสั้นขนาด.45มม.พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง อยู่ภายในช่องเก็บของหน้ารถเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึด นอกจากนี้ยังตรวจค้นรถยนต์พบว่า รถยนต์กะบะยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน สต 6385 กทม. ตรวจสอบพบว่าแผ่นป้ายทะเบียนไม่ตรงกับยี่ห้อรถ จึงประกาศเพื่อหาเจ้าของรถแต่ไม่พบตัว จึงตรวจยึดไว้เพื่อตรวจสอบเช่นกัน

ด้าน พ.ต.อ.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย รอง.ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวเปิดเผยว่า จากการตรวจค้นและเข้าจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำตามนโยบายของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มอบหมาย เนื่องจากเป็นการตรวจค้นเพื่อป้องกันและปรามปรามเหตุอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เพราะอาวุธปืนส่วนใหญ่จะนำมาก่อเหตุ ซึ่งสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ที่มีการรวมกลุ่มกันจำนวนมาก จึงเป็นสถานที่เสี่ยงต่อการก่อเหตุอาชญากรรมได้ง่าย ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นสนามชนไก่