posttoday

จับแก๊งค้ายายึด 9 แสนเม็ดส่งมาเลย์

17 พฤษภาคม 2556

ตำรวจราชบุรีรวบหนุ่มภูเก็ต รับจ้างขนยาบ้ากว่า 900,000 เม็ดส่งมาเลย์ฯ คาโรงแรมหรู

ตำรวจราชบุรีรวบหนุ่มภูเก็ต รับจ้างขนยาบ้ากว่า 900,000 เม็ดส่งมาเลย์ฯ คาโรงแรมหรู

พล.ต.อ.สมยศ  พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร., พล.ต.อ.เพรียวพันธ์  ดามาพงศ์  อดีต ผบ.ตร.,  พล.ต.ท.ชัยวัฒน์  โชติมา ผบช.ปส.,  พล.ต.ท.หาญพล  นิตย์วิบูลย์  ผบช.ภ.7 แถลงผลจับกุมนายมะยอนี  มามะ  อยู่บ้านเลขที่ 25/32  หมู่ 4  ต.ราไวย์  อ.เมือง  จ.ภูเก็ต,  นายรูบี  สะมะแอ   อยู่บ้านเลขที่ 26/34  หมู่ 6  ต.ราไวย์  อ.เมือง  จ.ภูเก็ต  และนายมะลีซอ  ปี  อยู่บ้านเลขที่ 36/1  หมู่ 3  ต.ป่าคลอก  อ.ถลาง  จ.ภูเก็ต  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 900,000 เม็ด รถยนต์เก๋ง 3 คัน  ที่โรงแรมครัวหลวงรีสอร์ท  หมู่ 5  ต.โคกหม้อ  อ.เมือง  จ.ราชบุรี

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจปปส.ได้สืบทราบว่าจะมีการขนยาเสพติดจากภาคอีสานลงไปภาคใต้ โดยจะมีการนำยาเสพติดมาพักไว้ที่บริเวณโรงแรมดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ตำรวจปปส.จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ภาค 7 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปปส. จ.ราชบุรี  นำกำลังเข้าตรวจสอบพบว่าที่บริเวณห้องพักเลขที่ 037 และ 038  มีชาย 3 คน ซึ่งเป็นคนภูเก็ตมาขอเปิดห้องพักดังกล่าวตั้งแต่เมื่อวาน   จึงได้ขอเข้าทำการตรวจค้นพบผู้ต้องหาทั้งสามคนส่วนยาบ้ากว่า 900,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถเก๋งมิตซูบิชิ สีดำ  หมายเลขทะเบียน 1กพ-6112 กทม.  เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้ 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับจ้างขนยาบ้าจำนวนดังกล่าว ซึ่งจะมีคนนำมาส่งให้ที่โรงแรมแห่งนี้เพื่อไปส่งต่อที่ประเทศมาเลเซีย โดยมีรถยนต์เก๋งอีก 2 คัน คือ รถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน ขง-4709 สงขลา และรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีฟ้า หมายเลขทะเบียน ขค-9438 สงขลา  ขับประกบหน้าหลังเพื่อคุ้มกัน ซึ่งจะได้ค่าจ้างครั้งละ 500,000 บาท เคยทำมาแล้ว 1 ครั้ง  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสามคนไปสอบสวนขยายผลหาแหล่งที่มาของยาเสพติด และยึดของกลางยาบ้าและรถยนต์เก๋งทั้งสามคันไว้ตรวจสอบ

พล.ต.อ.สมยศ   รองผบ.ตร. กล่าวว่า สำหรับยาบ้าชุดนี้สืบทราบมาว่ามีการนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทาง จ.หนองคาย เพื่อส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซีย  โดยจะมีการรับส่งต่อเป็นทอดๆ เนื่องจากในพื้นที่ภาคเหนือนั้นมีการเข้มงวดในเรื่องของการปราบปรามและจับกุมยาเสพติดอย่างหนัก  จึงทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดนั้นหันมาใช้เส้นทางภาคอีสานแทน  ซึ่งการจับกุมยาเสพติดได้ในครั้งนี้มีมูลค่าสูงกว่า 300 ล้านบาท