posttoday

รวบแก๊งปล่อยเงินกู้คิดดอกโหดทำร้ายลูกหนี้

16 พฤษภาคม 2556

ตำรวจกาญจน์จับ2คู่หูตั้งแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบคิดดอกเบี้ยโหดรุมทำร้ายแม่ค้าไม่จ่ายหนี้

ตำรวจกาญจน์จับ2คู่หูตั้งแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบคิดดอกเบี้ยโหดรุมทำร้ายแม่ค้าไม่จ่ายหนี้
 
 
ที่สภ.เมือง จ.กาญจนบุรี พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี แถลงจับกุม นายไชยันต์ หรือชัย เหมือนพงษ์ อายุ 36ปี และนายกิตติพล หรืออาร์ต จันทร์โอเอี่ยม อายุ 27 ปี 2 คู่หูร่วมทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด พันละ20ต่อวัน โดยมีนางสาวบุญตา แจ่มใส อายุ 44 ปี แม่ค้าขายกาแฟ ผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกาย เพราะไม่จ่ายหนี้เดินทางมาชี้ตัว

ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจาก นางสาวบุญตาว่าถูกแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายภายในบ้านพักโดยมี นายชัย เป็น 1 ในผู้ลงมือ จึงสั่งการให้สอบปากคำผู้เสียหายแล้วติดตามไปจับกุมผู้ต้องหา ที่บ้านพักและทำการตรวจค้น พบหลักฐานเป็นบัญชีลูกค้าที่กู้เงินนอกระบบจำนวนมาก ระหว่างการตรวจค้นปรากฏว่า นายไชยันต์ เกิดอาการเครียด และอาศัยช่วงจังหวะที่เจ้าหน้าที่เผลอ กินยาเพื่อฆ่าตัวตาย จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อล้างท้องช่วยชีวิต จนปลอดภัย แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

แก๊งปล่อยเงินกู้คิดดอกเบี้ยโหด จะใช้วิธีทิ้งนามบัตรไปตามสถานที่ต่างๆ เช่น ตู้โทรศัพท์ สวนสาธารณะ และหน้ารถยนต์ ที่จอดไว้ตามริมถนนสายต่างๆ หากมีคนโทรไปขอกู้เงินกู้จะปล่อยกู้ครั้งละ3,000-4,000 บาท แต่จะต้องมีผู้ค้ำประกัน โดยเก็บดอกเบี้ยรายวันในอัตรา 20 บาทต่อเงินต้น 1,000 บาท หากไม่สามารถจ่ายเงินดอกเบี้ยตรงเวลาก็จะถูกแก๊งปล่อยเงินกู้ข่มขู่หรือถึงขั้นทำร้ายร่างกาย